Tin mới nhất vụ ‘siêu phẩm’ A350 của Vietnam Airlines gặp sự cố ở Pháp

author 11:03 06/01/2016

(VietQ.vn) - Toàn bộ 201 hành khách có mặt trên siêu máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines sẽ được chuyên chở bằng Boieng 777 từ Hà Nội sang Pháp.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, ngày 5/1, hãng hàng không Vietnam Airlines đã có thông báo chính thức về chuyến bay VN18 hành trình từ Paris (Pháp) về Hà Nội ngày 3/1 bị chậm chuyến vì lý do kỹ thuật. Theo đó, máy bay Airbus A350 (một trong hai siêu phẩm máy bay mới nhất của Vietnam Airlines) số đăng ký VN889 được thông báo là gặp vấn đề về kỹ thuật và phải kiểm tra tại Paris từ ngày 3/1.

Phía Airbus đã liên tục cử các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và chế tạo cánh máy bay cũng như đội kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng từ Hamburg (Đức) và Toulouse (Pháp) đến Paris kiểm tra, xác định nguyên nhân nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có thông báo chính thức.

Hành khách trên siêu máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines sẽ được chuyên chở bằng một máy bay Boeing 777

Hành khách trên siêu máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines sẽ được chuyên chở bằng một máy bay Boeing 777. Ảnh VTC

Trong thời gian chờ Airbus kiểm tra, Vietnam Airlines đã triển khai mọi biện pháp có thể để khắc phục tình hình. Cụ thể, 201 hành khách trên chuyến bay VN18 đã được hãng đưa về khách sạn và phục vụ ăn uống. Chi nhánh Vietnam Airlines tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác đi từ Paris hoặc qua Frankfurt (Đức), đặc biệt ưu tiên đối với khách nối chuyến, người già và trẻ nhỏ.

Đồng thời, hãng đã bồi thường thiện chí để hành khách mua các đồ dùng cần thiết. Tuy nhiên, sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus để bố trí lịch bay tương ứng nhưng chưa có kết quả, Vietnam Airlines đã quyết định bố trí máy bay Boeing 777 từ Việt Nam sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội. Dự kiến giờ bay mới sẽ là 23h30 ngày 5/1 (giờ địa phương).

“Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Vietnam Airlines mong những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 có thể thông cảm và phối hợp với hãng để việc đưa khách về Việt Nam được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn” – đại diện Vietnam Airlines nói.

Trước đó, một số hành khách trên chiếc máy bay Airbus A350 đã phản ánh với báo chí về tình trạng tất cả hành khách trên chuyến bay VN18 từ Paris về Hà Nội phải ngủ lại 2 đêm ở khách sạn vì lý do máy bay gặp trục trặc kỹ thuật, không thể cất cánh đúng lịch trình.

Được biết, máy bay Airbus A350 vừa được Vietnam Airlines đưa vào sử dụng vào đầu tháng 7/2015. Máy bay A350 XWB là loại máy bay hiện đại nhất trong dòng máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus. Ưu điểm của loại máy bay này là nó mang lại tiêu chuẩn mới về trải nghiệm trên chuyến bay cho hành khách, giúp các hãng hàng không khai thác hiệu quả, và đặc biệt là tiết kiệm chi phí.

Chiếc máy bay Airbus A350 đầu tiên được Vietnam Airlines tiếp nhận vào ngày 2/7/2015

Chiếc máy bay Airbus A350 đầu tiên được Vietnam Airlines tiếp nhận vào ngày 2/7/2015. Ảnh VnEconomy

Cụ thể, siêu máy bay  Airbus A350 là dòng máy bay thân rộng, có tầm hoạt động xa. Máy bay được lắp hai động cơ phản lực Rolls-Royce Trent XWB, có lực đẩy cực mạnh gắn ở hai cánh dài cong vút ở phía đầu. Được làm bằng sợi nhựa tổng hợp, nhôm, titanium và thép, máy bay A350-900 XWB có thể chở tối đa 305 hành khách.

Dòng máy bay này cũng được giới thiệu là “loại máy bay của các công nghệ mới, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái vì giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong khoang, có độ bền cao”. Đồng thời, A350-900 XWB cũng được giới thiệu là tiết kiệm đến 25% nhiên liệu và giảm 25% lượng khí thải CO2.

Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác chiếc A350-900 XWB và trở thành hãng đầu tiên tiếp nhận cùng lúc hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350, báo VnEconomy đưa tin.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang