Máy bay Algeria mất tích: Loại bỏ nghi vấn bị quân khủng bố bắn rơi

author 21:29 24/07/2014

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay của hãng hàng không Algeria số hiệu AH5017 mới mất tích vào rạng sáng ngày 24/7 mang theo 116 người hiện đã loại bỏ nghi vấn bị quân khủng bố bắn rơi

Thông tin mới nhất từ Cơ quan an ninh hàng không Algeria cho biết tín hiệu theo dõi máy bay mang số hiệu AH5017 đã bị mất chỉ sau 50 phút máy bay cất cánh từ lúc 1:55 GMT. Điều đó có nghĩa máy bay đã bị mất tích nhiều giờ trước khi tin tức được công bố. Hiện đang có 110 hành khách và 6 phi hành đoàn (hai phi công và bốn nhân viên cabin) trên chuyến bay.

máy bay Algeria mất tích

Chiếc máy bay Algeria đã mất tích trong không phận Mali rạng sáng ngày 24/7. Ảnh The DailyStar

Một nguồn tin ở lãnh sự quán Lebanon cho biết trên chuyến bay định mệnh có ít nhất 20 người là công dân Lebanon. Hai trong số các hành khách Lebanon được xác định là Fadi Rustom và Joseph Hajj từ Ayntoura Metn.

Cơ quan cho biết thêm các hãng hàng không đang đưa ra các kế hoạch khẩn cấp trong nỗ lực tìm kiếm máy bay bị mất tích.

Theo kế hoạch, máy bay cất cánh từ Ouagadougou, thủ đô nước Burkina Faso đến sân bay Houari Boumediene ở Algeria vào lúc 5:10 giờ địa phương, nhưng hiện vẫn không có tung tích. Theo tin tức tờ Daily Star, đường bay này bay qua Mali, nơi tình trạng bất ổn vẫn đang gia tăng ở phía Bắc.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao Pháp giấu tên cho biết quân đội ở Mali chưa chắc đã có vũ khí để bắn hạ một chiếc bay. Những vũ khí như súng trường không thể bắn rơi một chiếc máy bay đang bay cao.

Đây được cho là sự cố đẫm máu nhất lịch sử ngành hàng không Algeria sau vụ máy bay rơi vào tháng 3 năm 2003 làm 102 người chết, chỉ 1 người còn sống sót.

Nguyễn Huyền (t/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang