‘Bà Hỏa’ thiêu rụi pháo đài bay B-52, Mỹ chối bay chuyện bị khủng bố

author 11:32 19/05/2016

(VietQ.vn) - Một máy bay B-52 của Mỹ đã bị rơi ở căn cứ không quân Andersen tại đảo Guam (Thái Bình Dương) trong một nhiệm vụ bay huấn luyện ngày 19/5.

Sự kiện:

Theo những tin tức mới nhất báo Dân Trí trích từ nguồn BBC, vụ tai nạn máy bay B-52 rơi xảy ra khoảng 8h30 sáng 18/5 theo giờ địa phương tại căn cứ không quân Andersen của Mỹ ở đảo Guam. Máy bay ném bom B-52 đã bốc cháy ngay trên đường băng ở căn cứ.

Máy bay B-52 bốc cháy ngay trên đường băng

Máy bay B-52 bốc cháy ngay trên đường băng. Ảnh BBC

Tuy nhiên, toàn bộ 7 phi công của máy bay đã nhanh chóng thoát ra ngoài và hiện không có báo cáo nào về thương vong. Hình ảnh đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy khói bốc lên dày đặc từ hiện trường nơi máy bay rơi.

Thông cáo của Không quân Mỹ sau đó cho biết, máy bay B-52 thuộc Phi đội số 69 gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện. Thông cáo cho biết thêm, Không quân Mỹ đang tiến hành các biện pháp để hạn chế tới mức tối thiểu các tác động đến môi trường từ vụ rơi máy bay quân sự nói trên.

Một cuộc điều tra đang diễn ra để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn máy bay B-52 rơi. Trong khi đó, sở cứu hoả đảo Guam xác nhận vào khoảng 9h cùng ngày rằng các đội chữa cháy đang làm việc tại hiện trường vụ máy bay rơi. Ông Joey San Nicolas, lãnh đạo sở cho hay còn quá sớm để bình luận chuyện gì đã xảy ra.

Tuy nhiên, ông Nicolas đảm bảo rằng đây có vẻ không phải là một vụ tấn công và đề nghị không lan truyền giả thuyết này hoặc không sử dụng bất cứ thông tin nào bên ngoài, trừ các cơ quan Quốc phòng hoặc quân đội.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn máy bay B-52 bị rơi trên đảo Guam

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn máy bay B-52 bị rơi trên đảo Guam. Ảnh Kuam

B-52 là máy bay ném bom hạng nặng tầm xa, còn được mệnh danh là “pháo đài bay”. Máy bay này từng tham chiến trong chiến tranh Việt Nam. Máy bay B-52 có sải cánh 56 m, chiều dài 49 m, tải trọng cất cánh tối đa 229 tấn, theo Military Today.

B-52 có tốc độ tối đa 958 km/giờ, trần bay 16,7 km, tầm hoạt động hơn 16.000 km. Máy bay này có thể mang theo bom hạt nhân. Lần gần nhất máy bay B-52 bị rơi tại đảo Guam vào tháng 7.2008 khi đang trình diễn nhân Ngày giải phóng Guam. Máy bay rơi cách đảo khoảng 56km về phía Bắc khiến toàn bộ 6 người trên máy bay thiệt mạng, báo Thanh Niên đưa tin.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: IS mất dần quyền kiểm soát tại Iraq và Syria(VietQ.vn) - Tinh hình chiến sự Syria mới đưa tin, 'Ả rập Xê út tính đến kế hoạch B cho xung đột tại Syria'; 'IS mất dần quyền kiểm soát tại Iraq và Syria';...

Thanh Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang