Máy bay bị sét đánh thủng mũi vẫn vượt Đại Tây Dương an toàn

author 16:35 10/04/2015

(VietQ.vn) - Một phi cơ chở khách từ Iceland đến Mỹ tuần này đã bị sét đánh thủng mũi không lâu sau khi cất cánh. Tuy nhiên, máy bay này vẫn bay tiếp trên hành trình dài hơn 6.000 km vượt Đại Tây Dương.

Theo VnExpress, một máy bay bị sét đánh thủng mũi không lâu sau khi cất cánh vẫn bay tiếp hành trình dài hơn 6000 km vượt Đại Tây Dương và hạ cánh an toàn tại điểm đến. Chuyến bay số hiệu 671 của hãng hàng không Icelandair bị sét đánh ngay sau khi cất cánh từ sân bay Reykjavik, Iceland, 9 News cho biết. Tuy nhiên, phi công vẫn tiếp tục hành trình bay qua Đại Tây Dương trong hơn 7 giờ tiếp theo và hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Denver, bang Colorado, Mỹ vào 18h28 hôm 7/4.

"Tôi chưa từng đi máy bay bị sét đánh. Do đó tôi thực sự hoảng sợ", hành khách Amanda Boldenow nói với kênh KOAA TV. Bức ảnh do hành khách Brandon Boldenow chụp sau khi máy bay hạ cánh cho thấy mũi chiếc Boeing 757 bị thủng. Phần mũi máy bay là nơi lắp đặt radar thời tiết quan trọng. Theo người này, phi công sử dụng phương thức liên lạc nội bộ và nói với những hành khách đang lo sợ rằng tất cả hệ thống đều bình thường.

Chiếc máy bay bị sét đánh thủng một mũi lớn

Chiếc máy bay bị sét đánh thủng một mũi lớn 

Sputnik News dẫn lời một số chuyên gia hàng không nhận định các phi công đáng lẽ nên cho máy bay quay đầu về lại sân bay để kiểm tra.  Chuyên gia Greg Feith nói:“Họ lẽ ra nên thận trọng hơn và cho máy bay quay lại, bởi khó có thể biết chiếc phi cơ bị hỏng phần nào trong trường hợp này”, Dân Trí đưa tin. 

Đại diện hãng hàng không Icelandair cho biết, việc phi công quyết định tiếp tục chuyến bay là hoàn toàn hợp lý. Hãng thông báo sau khi kiểm tra các số liệu kỹ thuật không tìm thấy bất kỳ hỏng hóc nào của máy bay sau khi bị sét đánh trúng. Một số chuyên gia hàng không cho rằng việc máy bay bị sét đánh thủng mũi là hư hại rất hiếm gặp vì tấm ốp vỏ các máy bay hiện đại được thiết kế để có thể chịu sét đánh.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang