Máy bay bị xe chở hành lý đụng rách cánh, làm móp ở sân bay Tân Sơn Nhất

author 07:25 28/08/2015

(VietQ.vn) - Máy bay Airbus A330 của China Airlines đã bị rách ở cánh, làm móp khá mạnh, do có va chạm với xe chở hành lý ra máy bay của Xí nghiệp Tiags.

Tối ngày 27/8, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam vừa xác nhận với phóng viên Chất lượng Việt Nam, chuyến bay CI782 của China Airlines xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đã phải hoãn lại nhiều giờ do có sự cố.

Cụ thể, khoảng 10h30 sáng cùng ngày, trước thời gian cất cánh của máy bay này chỉ 20 phút, chiếc xe chở hành lý (xe băng chuyền) ra máy bay của Xí nghiệp thương mại dịch vụ mặt đất Tân Sơn Nhất (Tiags) trong quá trình chuyển hành lý lên máy bay này đã xảy ra va đập mạnh.

Vụ va đập này đã không có thiệt hại về mặt người, nhưng máy bay Airbus A330 đã bị hư hỏng khá nặng, máy bay bị móp, rách ở cánh, tạo thành một vết lõm sâu và dài. Lúc này trên chiếc máy bay nói trên đang có khoảng 300 hành khách sẵn sàng cho chuyến bay này, đã phải chịu cảnh chuyến bay bị chậm nhiều giờ, do phải điều một máy bay khác sang Việt Nam để thay thế, chở khách.

Máy bay Airbus A330 của China Airlines (ảnh có tính minh họa)

Toàn bộ số hành khách này đã được đưa về khách sạn nghỉ ngơi, chờ chuyến bay chu đáo. Một nhóm kỹ thuật viên của China Airlines cũng đã được điều sang để xem xét, đánh giá các thiệt hại của máy bay này, hợp tác làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Lúc 1h45 rạng sáng ngày 28/8, chuyến bay này đã được cất cánh, rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất bằng 1 máy bay khác.

Hiện chiếc máy bay hư hỏng nói trên vẫn đang tiếp tục được sửa chữa tại TP.HCM..

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang