Chim tông móp đầu máy bay Boeing 737

author 14:45 08/05/2015

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Turkish Airlines chở 125 hành khách đã tông phải một chú chim trong khi hạ cánh khiến phần mũi máy bay bị biến dạng kinh hoàng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin theo Reuters, chuyến bay nội địa số hiệu TK2004 đi từ TP Istanbul tới TP Nevsehir (Thổ Nhĩ Kỳ). Lúc đang giảm độ cao để đáp xuống Nevsehir, bất ngờ máy bay gặp phải đàn chim. Cú va chạm khiến máy bay bị hư hại nặng, chủ yếu ở phần mũi và phần cánh. Trang tin TodaysZaman cho hay hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.

Người phát ngôn của Turkish Airlines trấn an hành khách rằng, việc máy bay va phải chim là bình thường. "Thiệt hại của phần mũi máy bay khi va phải chim là chuyện bình thường và là sự cố phổ biến trong hoạt động hàng không dân dụng. Phần mũi máy bay được làm bằng vật liệu mềm (composit) nhằm giảm thiểu tối đa tác động của những cú va chạm như vậy" - người phát ngôn nói.

Phần mũi máy bay bị hư hỏng nặng sau khi tông phải chim trong lúc hạ cánh

Phần mũi máy bay bị hư hỏng nặng sau khi tông phải chim trong lúc hạ cánh. Ảnh RT

"Có thể nói rằng, va chạm nghiêm trọng nhất với chim thường xảy ra ở khu vực động cơ. Còn những va chạm ở vùng khác như mái che radar, cánh, thân máy bay không gây ra rủi ro", Người Lao Động trích lời đại diện Turkish Airlines.

Trước đó, một máy bay chở khách khác của Turkish Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Ataturk do bị cháy động cơ phải. Máy bay khi đó đang từ Milan (Ý) tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Hồi tháng 3, một máy bay khác của Turkish Airlines cũng phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một mẩu giấy ghi "bom" được tìm thấy trong nhà vệ sinh trên máy bay.

Cũng trong tháng 3, một chiếc Airbus A330 của Turkish Airlines bị trượt đường băng ở Nepal và lao vào đồng cỏ trong tình trạng chúi mũi xuống đất.

Đinh Ly (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang