Máy bay Boeing 777 bốc cháy khi vừa hạ cánh

author 19:21 17/03/2015

(VietQ.vn) - Máy bay Boeing 777 của một hãng hàng không Hà Lan bỗng nhiên bị cháy khoang chở hàng sau khi vừa hạ cánh xuống sân bay Bangkok.

Báo Gia Đình Việt Nam đưa tin theo Daily Mail, Hãng hàng không KLM đang tiến hành điều tra nguyên nhân cháy khoang hàng máy bay, một hành khách nói rằng lửa bắt nguồn từ túi đồ của một hành khách.

Sự cố phát sinh khi máy bay Boeing 777 vừa hạ cánh tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok (Thái Lan) vào khoảng 10h40 phút (theo giờ địa phương) ngày 15/3. Lúc đó, máy bay này đang di chuyển vào cổng sân bay sau hành trình bay từ thành phố Amsterdam (Hà Lan).

Lúc đó, khoảng 321 hành khách và phi hành đoàn có mặt trên khoang. Các thành viên phi hành đoàn đã nhanh chóng sử dụng bình cứu hỏa, kịp thời dập tắt đám cháy, Tiền Phong cho biết.

Máy bay Boeing 777 đã bị cháy khoang trở hàng khi vừa hạ cánh xuống sân bay Thái Lan

Máy bay Boeing 777 đã bị cháy khoang trở hàng khi vừa hạ cánh xuống sân bay Thái Lan. Ảnh minh họa

“Có một đám cháy nhỏ trên khoang, bắt nguồn từ một trong những túi hành lý của khách, thành viên phi hành đoàn của chúng tôi đã kịp thời dập tắt đám cháy. Tất cả hành khách và phi hành đoàn đều an toàn”, phát ngôn viên KLM cho hay.

Một vài hành khách đã chụp lại những bức hình khi thành viên phi hành đoàn dập tắt đám cháy. Họ đăng tải những bức hình trên mạng, kèm theo lời khen ngợi dành cho phi hành đoàn.

Tuy nhiên, phát ngôn viên cũng không thể bình luận về khả năng gây ra đám cháy là do pin lithium ion trong túi hành lý của hành khách khi cuộc điều tra chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Tuần trước, các nhà sản xuất máy bay Boeing đã kêu gọi đưa ra một lệnh cấm vận chuyển các loại hàng hóa như pin lithium trên máy bay vì đó là mối đe dọa xảy ra hỏa hoạn trên máy bay.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang