Máy bay Boeing ‘không thèm’ chốt cửa dù đã cất cánh

author 17:17 19/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, một chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Air China đã không chốt cửa cho dù đã cất cánh, nhiều chuyên gia cho rằng điều này thể cho thấy tính cấu thả của phi hành đoàn.

Báo Lao Động cho hay, những hình ảnh trên mạng cho thấy chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Air China cất cánh với cánh cửa không được chốt an toàn. Chuyên gia an toàn hàng không Guang Yu cho biết: "Nó thể nó không nguy hiểm, bởi còn nhiều biện pháp an toàn khác, nhưng nó cho thấy một thái độ cực kỳ cẩu thả và bất cẩn của phi hành đoàn".

Đáp lại lời chỉ trích, phát ngôn viên Air China nói, toàn bộ phi hành đoàn đã tiến hành điều tra kỹ lưỡng, và kết luận khoá an toàn ở vị trí "bình thường" trước khi máy bay cất cánh. Trong khi đó, báo chí Trung Quốc dẫn lời một chuyên gia của Boeing nói rằng, vấn đề kỹ thuật của khoá có thể đã dẫn đến việc khoá ngoài bị bật ra khỏi vị trí an toàn.

Máy bay Boeing của hãng Air China đã không chốt khóa an toàn của cửa khi cất cánh

Máy bay Boeing của hãng Air China đã không chốt khóa an toàn của cửa khi cất cánh. Ảnh Express.co.uk

Những hình ảnh về chiếc cửa không khoá lan truyền trên mạng đã gây nên một cuộc tranh luận gay gắt, sau nhiều sự cố hành khách Trung Quốc trên mở cửa máy bay ngay trước khi cất cánh.

Trước đó, vào ngày 14/3, một nam hành khách chuyến bay nội địa của hãng hàng không Urumqi Airlines - Trung Quốc mở tung cửa thoát hiểm trong lúc máy bay đang ra đường băng vì ngỡ khóa cửa là tay vịn. Người này bị tạm giam 10 ngày vì cản trở chuyến bay.

Trường hợp tương tự xảy ra trong tháng 2, một người đàn ông cũng bị tạm giam 10 ngày vì mở cửa thoát hiểm khi hành khách đang lên máy bay tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu ở TP Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Khi được nhân viên hàng không hỏi vì sao lại mở cửa, người này thản nhiên nói: “Cánh cửa này có gì quan trọng đâu”.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang