Máy bay chiến đấu NATO 'theo đuôi' máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga

author 13:37 29/03/2016

(VietQ.vn) - Loạt máy bay chiến đấu của NATO luôn giữ khoảng cách 2 km với chiếc phi cơ chở ông Bộ trưởng Quốc phòng Nga trong suốt hành trình bay trên biển Baltic.

Theo tin tức từ báo VOV, máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu vừa bị một loạt chiến đấu cơ của NATO bám sát ở khu vực biển Baltic. Loạt máy bay chiến đấu của NATO luôn giữ khoảng cách 2 km với chiếc phi cơ chở ông Shoigu trong suốt hành trình bay trên biển Baltic.

Sau đó phi cơ của ông Shoigu hạ cánh tại Kaliningrad, nơi ông tới để kiểm tra việc xây dựng sân bay quân sự Chkalobsk ở khu vực ngoại ô. Theo RIA Novosti, TASS và Interfax, loạt chiến đấu cơ của NATO chủ yếu là những chiếc Eurofighter Typhoon, máy bay chiến đấu đa nhiệm được thiết kế riêng cho NATO.

Chiến đấu cơ NATOChiến đấu cơ của NATO. Ảnh: Reuters

Theo các nguồn tin trước đó, ông Shoigu tới vùng Kaliningrad để kiểm tra việc tổ chức huấn luyện chiến đấu và tiến độ của các công trình xây dựng hạ tầng quân sự tại các đơn vị đồn trú trong khu vực.

Bộ trưởng Shoigu cũng dự kiến sẽ thị sát sân bay quân sự Chkalovsk hiện đang được nâng cấp và tiến độ tổ chức huấn luyện tại Viện hải quân Baltic Đô đốc F.F. Ushakov

Quan hệ giữa Nga và NATO đã xấu đi kể từ năm 2014 do cuộc khủng hoảng tại Ukraine. NATO đã cắt mọi hợp tác quân sự và dân sự trong khuôn khổ Hội đồng Nga-NATO. Mỹ, liên minh châu Âu và các đồng minh đã cáo buộc Nga can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Ukraine, báo Dân Trí đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)

 


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang