Máy bay chở 118 người của Lybia bị không tặc khống chế tại Malta

authorĐỗ Thu Thoan 22:46 23/12/2016

(VietQ.vn) - Một máy bay chở khách của Libya đang thực hiện một chuyến bay nội địa bị không tặc khống chế và phải hạ cánh ở Malta ngày 23/12.

Tuổi trẻ dẫn thông tin từ truyền thông quốc tế cho biết, một chuyến bay nội địa của Libya đã bị không tặc khống chế và bị buộc chuyển hướng đến Malta ngày 23-12. Trên máy bay có 118 người. 

may-bay-cho-118-nguoi-cua-lybia-bi-khong-tac-khong-che-tai-malta

 Chiếc máy bay của Libya bị không tặc, đang đậu tại sân bay Malta ngày 23.12.2016

Thủ tướng Malta Joseph Muscat đã thông tin vụ việc trên Twitter và cho biết lực lượng an ninh đã có mặt.

Zing dẫn thêm nguồn tin từ truyền thông Malta cho biết chiếc Airbus A320, chuyến 8U209 đang trong chuyến bay nội địa Libya đã phải chuyển hướng để hạ cánh xuống Malta.

Times of Malta đưa tin một tên không tặc tuyên bố có lựu đạn. Theo các nguồn tin, không tặc tự nhận mình là người ủng hộ cựu lãnh đạo Gaddafi và sẽ thả tự do cho các hành khác nếu yêu cầu của hắn được đáp ứng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ yêu cầu của kẻ này là gì.

Trên máy bay có 111 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Malta đã bị hủy hoặc phải chuyển hướng.

Theo đó, báo Thanh niên dẫn tin cung cấp thêm, chiếc máy bay hạ cánh xuống Malta vào lúc 11 giờ 32 (17 giờ 32, giờ Việt Nam). Đảo quốc Malta nằm ở Địa Trung Hải, cách bờ biển Libya khoảng 500 km về phía bắc.

Máy bay Colombia bốc cháy, toàn bộ hành khách thương vong(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay Colombia bị rơi khi vừa cất cánh tại Colombia chiều 20.12 (giờ GMT) làm 5 trong 6 người trên máy bay thiệt mạng, 1 người bị thương.

Các vụ tấn công liên quan đến các hãng hàng không Libya thường xuyên xảy ra trong thời gian gần đây. Tờ Malta Today cho biết hôm 19.12, một chiếc máy bay khác của hãng hàng không Afriqiyah Airways bị bắn khi đang đậu tại sân bay ở Tripoli.

Hồi đầu tháng 12, giám đốc điều hành Fatih al-Shatti của hãng hàng không Libyan Airlines cũng được thả tự do sau khi bị một số kẻ chưa rõ lai lịch bắt cóc và giữ trong 47 ngày.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang