Máy bay chở Bộ trưởng Nội vụ Philippines bị rơi

author 10:16 19/08/2012

(VietQ.vn) - Hãng Reuters, ngày 18/8 đưa tin, máy bay chở Bộ trưởng Nội vụ Philippines Jesse Robredo rơi xuống vùng biển ngoài khơi đảo Masbate ở miền Trung nước này.

 Bộ trưởng Vận tải Philippines Manuel Roxas cho biết chiếc máy bay chở Bộ trưởng Nội vụ Robredo, cất cánh chiều 18/8 từ thành phố Cebu, miền Trung Philippines, và khi đang trên hành trình đến thành phố Naga, quê hương ông Robredo, ở tỉnh Camarines Sur, thì phi công thông báo sẽ hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Masbate. Tuy nhiên, trong khi tìm cách hạ cánh thì máy bay bất ngờ rơi xuống biển gần đảo Masbate.

Bộ trưởng Nội vụ Philippines Jesse Robredo. (Ảnh: Reuters)
Bộ trưởng Nội vụ Philippines Jesse Robredo. (Ảnh: Reuters)

Trước khi rơi xuống biển, một trợ lý của ông Robredo đã nhảy khỏi máy bay và được cứu. Hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành.

Người phát ngôn quân sự địa phương, Đại tá Generoso Bolina cho biết trên máy bay có 4 người, ngoài trợ lý của ông Robredo đã được cứu, ông Robredo và hai phi công hiện vẫn mất tích. Đại tá Bolina cho biết do động cơ máy bay gặp trục trặc nên phi công đã phải tìm cách hạ cánh khẩn cấp xuống Masbate, song không kịp.

Bộ trưởng Nội vụ Robredo là một trong những thành viên nội các thân cận với Tổng thống Philippines Benigno Aquino và là người hỗ trợ đắc lực cho ông Aquino trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2010

Ngọc Linh (theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang