Đại sứ 5 nước họp khẩn cấp sau vụ phát hiện thi thể trên máy bay Mỹ

author 06:54 17/02/2016

(VietQ.vn) - Một máy bay chở hàng của Mỹ đã bị giữ tại cảng vụ hàng không Zimbabwe sau khi người ta phát hiện một thi thể rỉ máu trên máy bay.

Chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Western Global (Mỹ) trở hàng triệu Rand Nam Phi cho ngân hàng SARB (Ngân hàng Dự trữ Nam Phi) từ Đức tới Durban, Nam Phi đã dừng ở sân bay quốc tế Harare của Zimbabwe để tiếp nhiên liệu trong hành trình từ Đức đến Nam Phi. Trước đó, máy bay có yêu cầu hạ cánh ở Maputo, Mozambique nhưng bị từ chối.

Sau khi chiếc máy bay hạ cánh, nhân viên sân bay phát hiện có vết máu chảy xuống từ máy bay và tiến hành kiểm tra thì phát hiện một thi thể đàn ông rỉ máu. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra và danh tính nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ.  

Máy bay chở hàng của hàng không Western Global ,Mỹ bị giữ tại Zimbabwe sau khi phát hiện xác chết bất thường Máy bay chở hàng của hàng không Western Global, Mỹ bị giữ tại Zimbabwe sau khi phát hiện xác chết bất thường 

Cơ quan Hàng không dân dụng Zimbabwe đã chuyển vụ việc cho cảnh sát điều tra. Phi hành đoàn gồm hai người Mỹ, hai người Nam Phi và 2 người Pakistan hiện đang bị cảnh sát thẩm vấn.

Ông Pradeep Maharaj, quan chức cấp cao của ngân hàng SARB xác nhận: “Đúng là có một chiếc máy bay chở hàng hóa của SARB bị tạm giữ ở Harare sau khi phát hiện thi thể một người đàn ông. Đây có thể là một người đi máy bay chui”.

Theo ông Maharaj, SARB đang làm việc với giới chức địa phương để đảm bảo kiện hàng được chuyển tiếp đến Nam Phi. Bộ trưởng Ngoại giao Zimbabwe, ông Simbarashe Mumbengegwi cũng đã triệu hồi đại sứ Nam Phi, Mỹ, Pakistan và Đức để họp khẩn cấp về vụ việc này. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang