Máy bay của Đức hạ khánh khẩn cấp để tìm bom

author 14:49 08/12/2015

(VietQ.vn) - Reuters đưa tin, chiếc máy bay của hãng hàng không Condor khởi hành từ Berlin (Đức) đi Hurghada (Ai cập) buộc phải chuyển hướng, hạ cánh xuống thủ đô Budapest, Hungary.

Theo tin tức từ Tiền Phong, một máy bay chở khách của hãng hàng không Đức trên hành trình đi Ai Cập buộc phải chuyển hướng tới Hungary sau một đe dọa đánh bom hôm nay (7/12).

Đại diện hãng hàng không trên cho biết, họ nhận được một lời đe dọa đánh bom qua điện thoại. Ngay khi máy bay hạ cánh tại Budapest, cảnh sát được điều động tới song không phát hiện thiết bị nổ nào. Không rõ có bao nhiêu hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay lúc đó.

hãng Condor. Ảnh: ReutersHãng máy bay Condor của Đức. Ảnh: Reuters

“Cảnh sát đã hoàn tất việc tìm kiếm và không phát hiện bất kỳ chất nổ hay thiết bị nổ nào”, Viktoria Csiszer-Kovacs, nữ phát ngôn viên cảnh sát Hungary nói.

Theo Thông tấn xã Hungary (MTI), chiếc máy bay chở khách của Đức hạ cánh xuống sân bay Liszt Ferenc trước 12h trưa (giờ địa phương) dưới sự hộ tống của hai phản lực cơ do Lực lượng không quân Hungary điều tới.

Cảnh sát chống khủng bố Hungary được huy động để lục soát chiếc máy bay, nhưng không tìm thấy bất kỳ vật liệu nổ nào trên boong. Toàn bộ 133 hành khách và phi hành đoàn gồm 7 người đã chuyển sang một chiếc máy bay khác để tiếp tục cuộc hành trình.

Sự cố xảy ra một tháng, sau vụ một máy bay chở khách Airbus A321 của Nga rơi tại Ai Cập làm 224 hành khách thiệt mạng. Phía Nga kết luận họ tìm thấy dấu vết thuốc nổ trên mảnh vỡ của phi cơ. Một nhóm khủng bố có liên quan tới nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nhận trách nhiệm về vụ rơi máy bay đó, VOV đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang