Cập nhật vụ máy bay Đài Loan rơi: Ít nhất 16 người thiệt mạng

author 16:06 04/02/2015

(VietQ.vn) - Đã có ít nhất 16 người thiệt mạng trong vụ máy bay Đài Loan rơi trên sông Keelung ở Đài Bắc, chính quyền đã triển khai 170 nhân viên cứu hộ và cứu thương đến hiện trường vụ tai nạn.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, có ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Đài Loan rơi trên sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan. Trong số 58 hành khách đi trên máy bay gặp nạn, có 31 khách du lịch người Trung Quốc và hai trẻ em.

Chính quyền Đài Loan đã triển khai 170 nhân viên cứu thương và cứu hộ cùng nhiều xe cấp cứu, xe cứu hỏa... đến sông Cơ Long (Đài Bắc), nơi máy bay GE235 của hãng hàng không TransAsia Airways rơi xuống.

Hãng tin BBC dẫn bản tin địa phương cho biết phi cơ ATR-72 600 mang số hiệu GE235 của hãng TransAsia Airways của Đài Loan đã rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để bay tới Kim Môn. Hầu hết những người trên phi cơ là khách du lịch đang trên đường đi từ Đài Bắc đến đảo Kim Môn, báo Dân Trí cho hay.

Máy bay Đài Loan rơi đã khiến 16 người thiệt mạng

Máy bay Đài Loan rơi đã khiến 16 người thiệt mạng

Theo phát ngôn viên của Ủy ban an toàn hàng không Đài Loan, ông Wang Hsing-chung, các điều tra viên cũng đang mau chóng tiếp cận hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. . Thời tiết bình thường và bầu trời khá quang đãng tại thời điểm máy bay ATR 72-600 cất cánh.  

Strait Times dẫn một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay chiếc phi cơ đã "nghiêng gần 90 độ" và bay ngày càng thấp trước khi va chạm với thành cầu rồi đâm xuống sông vào sáng nay 4/2. Các nhân chứng khác cũng kể rằng họ đã nhìn thấy 2 thi thể rơi từ trên trời xuống vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Vụ máy bay Đài Loan rơi xảy ra vào lúc 10h56 phút sáng nay

Vụ máy bay Đài Loan rơi xảy ra vào lúc 10h56 phút sáng nay

TransAsia là hãng hàng không lớn thứ 3 tại Đài Loan. Chiếc máy bay gặp nạn hôm nay (4-2) là một trong số những chiếc ATR 72-600, dòng máy bay sử dụng động cơ phản lực có chong chóng (TurboProp) mới nhất mà hãng TransAsia tiếp nhận năm 2014.

Hồi tháng 7-2014, một chiếc ATR-72 của hàng không TransAsia cũng đã rơi trên đảo Penghu của Đài Loan do gặp thời tiết xấu, không thể hạ cánh. Vụ tai nạn đó khiến 48 người thiệt mạng và 10 người khác được cứu sống.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang