Máy bay Đài Loan rơi khi hạ cánh, 51 người thiệt mạng

author 22:48 23/07/2014

(VietQ.vn) - Một máy bay Đài Loan rơi ngoài khơi quần đảo Penghu đã khiến 51 người thiệt mạng và một số người khác bị thương. Theo điều tra sơ bộ, máy bay Đài Loan rơi do đâm vào cao ốc vì ảnh hưởng của bão Matmo.

Theo những tin tức mới nhất trên tờ CNN, vào ngày 23/7, một máy bay chở khách của hãng hàng không TransAsia Airways đã rơi xuống quần đảo Penghu ngoài khơi Đài Loan. Tính đến thời điểm này, máy bay Đài Loan rơi đã làm 51 người thiệt mạng và gần chục người khác bị thương.

Được biết, chiếc máy bay Đài Loan rơi gần khu vực sân bay Magong vào khoảng 7 giờ tối (giờ địa phương) là loại máy bay phản lực 2 động cơ. 

 

Máy bay Đài Loan rơi làm 51 người thiệt mạng

Máy bay Đài Loan rơi làm 51 người thiệt mạng. Ảnh Telegraph

CNN đưa tin, máy bay Đài Loan rơi do đâm phải một tòa cao ốc. Những người sống gần khu vực xảy ra tai nạn cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, các căn hộ của tòa dân cư đã chìm trong biển lửa nhưng may mắn không có người dân nào sống trong tòa cao ốc bị chết hoặc bị thương. Các lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường vụ máy bay rơi. 

Đến nay, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc máy bay Đài Loan rơi và đâm vào tòa cao ốc vẫn chưa được làm rõ. Theo một số nguồn tin, máy bay đã cố gắng hạ cánh do thời tiết xấu vì ảnh hưởng của bão Matmo.

 

Nguyên nhân máy bay Đài Loan rơi và đâm vào tòa cao ốc được cho là do thời tiết xấu

Nguyên nhân máy bay Đài Loan rơi và đâm vào tòa cao ốc được cho là do thời tiết xấu. Ảnh minh họa

Phát biểu trước báo chí, cục quản lý hàng không dân sự cho biết chiếc máy bay gặp nạn cất cánh từ Kaohsiung, Đài Loan  với 54 hành khách và 4 thành viên của phi hành đoàn. Được biết, mặc dù tâm bão Matmo đã quét qua quần đảo Pengh nhưng khu vực này vẫn đang bị ảnh hưởng bởi mưa to và gió mạnh. Một hình ảnh radar cho thấy vào thời điểm máy bay Đài Loan rơi có bão kèm sấm chớp.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang