Phi công máy bay Đài Loan thà hi sinh cũng không chịu bỏ lái

author 12:52 06/02/2015

(VietQ.vn) - Thi thể phi công của chiếc máy bay Đài Loan rơi vẫn nắm chặt tay lái khi được tim thấy, ông và cơ phó đã cố gắng chuyến hướng để tránh đâm vào các tòa nhà cao tầng.

Báo Lao Động đưa tin, phi công Liao Chient-tsung, 42 tuổi, được thị trưởng Đài Bắc ca ngợi vì đã rất nỗ lực lái máy bay Đài Loan rơi tránh các tòa nhà chung cư và các tòa nhà thương mại để hạn chế thương vong trước khi máy bay đâm xuống sông. Thi thể của phi công Liao và cơ phó được tìm thấy tại buồng lái của chiếc máy bay phản lực ATR 72-600, trong khi vẫn giữ chặt các phím điều khiển và đôi chân của họ bị gãy đáng kể.

“Họ vẫn cố gắng để cứu máy bay cho đến phút cuối cùng”, truyền thông Đài Loan dẫn lời các công tố viên giấu tên tham gia cuộc điều tra.

Máy bay Đài Loan rơi được ca ngợi vì đã đua ra quyết định đúng đắn

Máy bay Đài Loan rơi được ca ngợi vì đã đua ra quyết định đúng đắn

Bộ lưu dữ liệu chuyến bay và bộ lưu dữ liệu buồng lái của chiếc máy bay xấu số đã được tìm thấy, và thêm nhiều hình ảnh về những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay GE235 sẽ được nhà chức trách công bố.

Các quan chức cho biết thêm là con số thương vong sẽ còn lớn hơn thế nếu như máy bay đâm vào các tòa nhà. 15 người sống sót trong vụ tai nạn này. Hiện còn 12 người vẫn mất tích.

Trong số các hành khách may mắn thoát chết là nhờ việc đổi chỗ ngồi. Đó là trường hợp của gia đình ông Lin Ming-wei. Lúc cất cánh, máy bay quá ồn nên ông Lin Ming-wei và gia đình đã yêu cầu chuyển chỗ. Sau khi máy bay gặp nạn, ông đã tìm cách thoát ra khỏi thân máy bay và tìm đứa con nhỏ trong vùng nước nông, đầy bùn của sông Keelung, Vietnamnet cho hay.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang