Vụ máy bay Đài Loan rơi: Quyết định sáng suốt của người phi công anh hùng

author 20:18 05/02/2015

(VietQ.vn) - Nỗ lực tránh tòa nhà và hướng nó đến dòng sông Cơ Long để giảm thiểu tối đa con số thương vong của phi công máy bay Đài Loan rơi đã nhận được lời khen ngợi từ các chuyên gia.

Báo Dân Trí cho biết, cơ trưởng Liao Jianzhong và cơ phó Liu Zizhong của chiếc máy bay Đài Loan rơi đã được các chuyên gia hàng không ca ngợi và xem như người hùng. Lý do là khi chiếc phi cơ GE235 của hãng TransAsia mất độ cao và rơi, các phi công dường như đã cố gắng điều khiển để nó lao xuống dòng sông Cơ Long, tránh các tòa nhà xung quanh để giảm thiểu thương vong về người nhiều nhất có thể.

Liao Linghui, chuyên gia hàng không của Đài Loan, khẳng định: “Phi công quyết định hạ cánh xuống khúc sông hẹp, không có nhà dân vì các khu vực khác đều có người sống. Anh ấy đã làm tất cả những gì có thể để hạn chế tối đa thương vong trong tai nạn. Tôi cảm thấy cơ trưởng GE235 đúng là một anh hùng”. Cơ trưởng Liao, 41 tuổi, từng là phi công quân sự và có một con trai 9 tuổi, Zing đưa tin.

Hai phi công của vụ máy bay Đài Loan rơi được nhiều chuyên gia khen ngợi

Hai phi công của vụ máy bay Đài Loan rơi được nhiều chuyên gia khen ngợi

Nói về quyết định táo bạo của các phi công, David Learmount, một chuyên gia của tạp chí Flightglobal, nhận định: “Nếu máy bay đang giảm độ cao, các phi công thường cố đưa nó tới khu vực trống trải, nơi họ và hành khách có cơ hội sống sót. Phi công đã cố nâng mũi máy bay lên để tránh các tòa nhà dân sinh nhưng dường như động cơ không tạo ra lực đẩy khiến máy bay rơi nhanh hơn”.

Wang Shangzhi, chuyên gia hàng không Trung Quốc, cũng tán thưởng nỗ lực của các phi công trên chuyến bay GE235.

Bên cạnh đó, hãng hàng không TransAsia hôm nay chi 6.300 USD từ quỹ hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay rơi trên sông Keelung. Khoản hỗ trợ dành cho những nạn nhân này bao gồm những người trên máy bay và 2 người trên một chiếc xe taxi chạy trên đường bị máy bay mang số hiệu GE235 cắt trúng.

Channel NewsAsia cho biết 9 gia đình đã nhận được khoản tiền hỗ trợ và hãng TransAsia đang trao tiền hỗ trợ khẩn cấp cho những gia đình còn lại. TransAsia cũng quyết định hỗ trợ chi phí mai táng trị giá 38.146 USD cho tất cả các gia đình có người thân xác nhận đã tử nạn trên máy báy ATR 72-600, theo Tuổi Trẻ.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang