TransAsia: Không hề có báo cáo động cơ bất thường trước khi bay
Đài Loan: Vị anh hùng cao tuổi trên chuyến bay tử thần
Vụ máy bay Đài Loan rơi: Quyết định sáng suốt của người phi công anh hùng
Vụ máy bay Đài Loan rơi: Lời kêu cứu cuối cùng từ chiếc máy bay xấu số
Phát hiện nguyên nhân khiến máy bay Đài Loan ‘lao’ xuống sông
60% tai nạn của hãng hàng không TransAsia liên quan đến ATR 72
Tờ Telegraph ngày 5/2 dẫn lời ông Wu Huh-sheng, một nhà quản lý của hãng hàng không TransAsia Airways của chiếc máy bay Đài Loan rơi, khẳng định hãng không nhận được báo cáo nào về "lỗi động cơ" trước khi máy bay GE235 cất cánh.
Trước đó cùng ngày, tờ Liberty Times của Đài Loan dẫn một nguồn tin giấu tên tiết lộ cơ trưởng Liao Jiangzhong phát hiện những dấu hiệu bất thường của động cơ máy bay GE235 từ các lần bay trước đó với chiếc máy bay này. Ông Liao đã ghi lại các dấu hiệu trên trong nhật ký bay và đã yêu cầu kiểm tra chi tiết máy bay. Tuy nhiên, nhân viên của TransAsia Airways không kiểm tra đồng bộ mà chỉ kiểm tra thiết bị liên lạc của máy bay, báo VnExpress cho hay.
Hãng hàng không TransAsia đã bác bỏ thông tin không kiểm tra khi nhận được thông báo bất thường của chiếc máy bay Đài Loan rơi
Theo báo Dân Trí, cơ trưởng Liao cùng cơ phó Liu Zizhong là 2 trong 32 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi chuyến bay GE235 của hãng TransAsia Airways rơi xuống sông Cơ Long, Đài Bắc vào sáng 4/2, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn tại Đài Bắc.
Trong liên lạc cuối cùng với trạm kiểm soát không lưu, cơ trưởng Liao đã phát tín hiệu khẩn cấp vì động cơ gặp sự cố nghiêm trọng. Theo giới chức hàng không Đài Loan, chiếc ATR 72-600 mới được đưa vào sử dụng từ tháng 4 năm ngoái và vừa trải qua đợt kiểm tra an toàn định kỳ tháng trước.
Hiện số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn đã tăng lên 32 người. 11 người vẫn mất tích, trong khi có 15 người được cứu sống.
Đinh Ly