Đài Loan: Vị anh hùng cao tuổi trên chuyến bay tử thần

author 10:57 06/02/2015

(VietQ.vn) - Ông Hoàng Kim Thuận, 72 tuổi đã giúp 4 người khác thoát trên trong vụ máy bay Đài Loan rơi hôm 4/2 khiến 32 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Báo Tiền Phong cho biết, ông Hoàng Kim Thuận là một trong số 15 người may mắn thoát chết từ vụ máy bay Đài Loan rơi. Ông đang điều trị tại bệnh viện với thương tích ở cằm và môi. Nằm trên giường bệnh, ông kể lại giây phút tự giải thoát chính mình và giúp 4 người khác nữa. Ông cho biết, lúc xảy ra sự cố, ông nhanh chóng tháo dây an toàn khỏi ghế và sang mở khóa dây cho bốn người khác để giúp họ ra khỏi chỗ ngồi. Nếu không, họ sẽ bị ngạt nước.

"Cất cánh không lâu tôi cảm thấy động cơ có vấn đề, bởi vì tôi thường xuyên ngồi máy bay này. Bên cạnh tôi là một nữ sinh, tôi bảo cháu nhanh tháo dây an toàn ra, tay bám vào lưng ghế trước, lấy áo trùm đầu lại. Vừa dứt lời thì máy bay rơi". “Tôi nhìn thấy những người khác bị đuối nước. Nếu tôi không di chuyển nhanh kịp thời để giúp họ thì họ sẽ chết mất” ông Hoàng Kim Thuận kể lại.

Ông Hoàng Kim Thuận đã cứu sống 4 người khác trong vụ máy bay Đài Loan rơi

Ông Hoàng Kim Thuận đã cứu sống 4 người khác trong vụ máy bay Đài Loan rơi

Ông tâm sự thêm, nhiều năm trước, khi cả nhà ngồi thuyền từ Phúc Kiến sang Đài Loan thì bị đắm. Ông phải bơi hàng giờ dưới biển, trước khi có thuyền đi qua cứu lên. Chính vì thế, khi gặp tai nạn, ông rất bình tĩnh.

Ông Hoàng quê ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ông vốn là một bác sĩ quân y, nghỉ hưu từ 20 năm trước. Tuy nghỉ hưu, nhưng ông thường xuyên vận động, dưỡng sinh, do đó rất khỏe mạnh minh mẫn, VnEpress cho hay.

Tuy đang nằm viện, ông rất tỉnh táo. Ngoài cằm và môi bị sưng tím, ông chỉ bị chấn thương nhẹ. Trong bệnh viện, ông liên tục nhận được điện thoại cảm ơn, nhưng vẫn canh cánh trong lòng vì không cứu thêm được nhiều người nữa.

Theo Telegraph, máy bay ATR72-600 số hiệu GE235 của hãng TransAsia Airways rơi xuống sông chỉ vài phút sau khi cất cánh. Tính tới nay, ít nhất 32 người thiệt mạng, 15 người sống sót và những người còn lại vẫn mất tích.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang