Máy bay Đài Loan rơi xuống sông: Máy bay mới cất cánh 10 phút đã rơi

author 13:55 04/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất về chiếc máy bay chở 58 hành khách rơi thẳng sống Keelung tại Đài Loan khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo tin tức mới nhất trên báo VnExpress, một máy bay TransAsia Airways mang số hiệu GE235 chở 58 người vừa rơi xuống một con sông ở Đài Bắc vào lúc 10h56 giờ địa phương, làm ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người đang kẹt trong thân máy bay. Trong số 58 người trên khoang, có 51 người lớn, hai trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc phi cơ ATR-72 mới chỉ cất cánh được 10 phút từ sân bay Đài Bắc Songshan và bay hướng tới đảo Kinmen, ngoài khơi bờ biển đông nam Trung Quốc. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Nhưng CNA dẫn lời một phát ngôn viên chính quyền nói rằng máy bay rơi xuống sông sau khi đâm phải một cây cầu.  Được biết, thời tiết bình thường và bầu trời khá quang đãng tại thời điểm máy bay ATR 72-600 cất cánh.  

Tin tức mới nhất về chiếc máy bay lao xuống sông ở Đài Loan

Tin tức mới nhất về chiếc máy bay lao xuống sông ở Đài Loan

Trong khi đó, tờ StraitsTimes dẫn tin từ giới chức trách cho biết máy bay đã phát tín hiệu khẩn cấp, nhưng chưa nhận lại được hồi đáp từ kiểm soát không lưu thì đã rơi. Cũng theo tờ báo này, nguyên nhân biến cố có thể là do hỏng động cơ đẩy.

Truyền hình địa phương cho biết hàng chục người trong máy bay đã được giải cứu và được đưa tới một bệnh viện gần đó. 10 người khác vẫn bị mắc kẹt trong máy bay, Dân Trí đưa tin.

Cảnh máy bay rơi xuống được camera ghi lại

Cảnh máy bay rơi xuống được camera ghi lại

Các nhân chứng kể rằng họ đã nhìn thấy hai thi thể rơi từ trên trời xuống vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Họ cũng nói rằng các mảnh vỡ máy bay đã đâm vào một chiếc taxi trên mặt đất. Tài xế này đã được chuyển đến bệnh viện.

TransAsia là hãng hàng không lớn thứ 3 tại Đài Loan. Chiếc máy bay gặp nạn hôm nay (4-2) là một trong số những chiếc ATR 72-600, dòng máy bay sử dụng động cơ phản lực có chong chóng (TurboProp) mới nhất mà hãng TransAsia tiếp nhận năm 2014, báo Tuổi Trẻ cho hay.

Hồi tháng 7 năm ngoái, 48 người đã thiệt mạng khi một máy bay cũng của TransAsia Airways, một hãng hàng không tư nhân của Đài Loan, gặp tai nạn trong thời tiết mưa bão trên quần đảo Bành Hồ.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang