Phát hiện thói quen bệnh hoạn của cơ phó máy bay Đức

author 15:56 31/03/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan điều tra vụ máy bay Đức rơi ở Pháp cho biết, cơ phó Andreas Lubitz thường xuyên xem các trang web liên quan đến tự tử trên Internet sau khi hắn nghĩ rằng mình sẽ bị mù và có thể mất việc.

Sự kiện: Máy bay A320 rơi ở Pháp

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin theo tờ Bild, các nhà điều tra vụ máy bay Đức rơi ở Pháp mới đây đưa tin, Andreas Lubitz "như sống bên bờ vực thẳm" vì lo sợ sẽ không còn khả năng nhìn rõ bởi chứng bong võng mạc mắt. Căn bệnh làm cho thị giác của Lubitz suy giảm nặng, chỉ còn 30% so với bình thường. Lubitz sợ có thể bị mất việc, tước bằng lái máy bay vì căn bệnh này.

Không chỉ vậy, Lubitz thường truy cập các trang web liên quan đến tự tử trên Internet. Andreas Lubitz cũng bị cho là có vấn đề về giới tính, có tin nói viên cơ phó này có xu hướng đồng tính luyến ái. Cảnh sát Đức đang điều tra các dữ liệu trong máy tính cá nhân và những ghi chú về quá trình điều trị của Lubitz.

Cơ phó vụ máy bay Đức rơi ở Pháp được cho là có ý định tử tự

Cơ phó vụ máy bay Đức rơi ở Pháp được cho là đã từng có ý định tử tự. Ảnh Independent

Cơ phó Lubitz từng phải trải qua khóa điều trị kéo dài vì "vấn đề tâm lý nghiêm trọng". VOV cho biết, tuy các nhà điều tra cũng đã phát hiện thêm nhiều giấy khám bệnh có chứng nhận nghỉ ốm của Lubitz nhưng cho tới nay viên phi công này đã điều trị thêm ở nhiều cơ sở y tế, song không có tài liệu nào cho thấy Lubitz có ý định tự tử hay bị kích động khi có người lạ.

Theo Tiền Phong ghi nhận, thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh nhà chức trách Đức vừa công bố bản ghi những âm thanh cuối cùng trên buồng lái máy bay do hộp đen ghi lại, thể hiện giây phút hãi hùng và kinh hoàng của hành khách, trong khi cơ trưởng Patrick Sonderheimer cố tìm cách phá cửa buồng lái trước khi Lubitz cho máy bay đâm thẳng vào núi.

Hãng hàng không Lufthansa, công ty mẹ của hãng Germanwings từ chối đưa ra bình luận về việc vì sao một người từng phải điều trị cho khuynh hướng tự tử lại được cấp phép lái máy bay.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang