Vụ máy bay Đức rơi: Thảm kịch lặp lại trên dãy núi Alpes

author 03:13 25/03/2015

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay Đức Airbus A320 đã bị rơi ở vùng núi Alpes thuộc lãnh thổ Pháp, khu vực này trước đây cũng là hiện trường vụ tai nạn máy bay Air France trên hành trình từ Paris đến Sài Gòn, Việt Nam.

Báo Tiền Phong cho hay, Bộ trưởng Giao thông Pháp Alain Vidalies vừa tuyên bố, toàn bộ 150 người trên máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings gặp nạn, "không còn ai sống sót". Như tin đã đưa, chiếc máy bay Đức kể trên đã rơi xuống tỉnh Alpes-de-Haute-Provence ở miền nam nước Pháp lúc 11h (giờ địa phương) hôm nay.

Theo thông tin mới được cập nhật, ông Christophe Castaner, đại biểu Quốc hội vùng Alpes-de-Haute-Provence xác nhận, lực lượng cảnh sát Pháp đã sử dụng máy bay trực thăng và tiếp cận thành công hiện trường vụ tai nạn.

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi rải rác trong phạm vi 2km2. Trong khi đó, vị trí chiếc máy bay rơi xuống chỉ cách đường quốc lộ gần 7km. Lực lượng hiến binh Pháp cũng đã di chuyển bằng đường bộ tới hiện trường vụ tai nạn, VTV cho biết.

Một vụ tai nạn máy bay cũng đã từng xảy ra tại khu vực này vào năm 1953

Một vụ máy bay rơi cũng đã từng xảy ra vào năm 1953 tại khu vực máy bay Đức gặp tai nạn. Ảnh Telegraph 

Hơn 300 hiến binh và nhân viên cứu hộ cũng đã được triển khai tại khu vực máy bay rơi. Trong một vài giờ tới, tổng số người tham gia chiến dịch cứu hộ và bảo vệ hiện trường có thể lên tới 600 người. Ngoài ra, hàng chục chiếc trực thăng của cảnh sát và quân đội cũng đã được điều động đến trung tâm chỉ huy cứu hộ.

Trước đây, tại khu vực này đã từng xảy ra một vụ rơi máy bay khiến 42 người thiệt mạng. Thanh Niên đưa tin theo báo La Provence của Pháp, lúc 23 giờ 30 đêm 1/9/1953, một chiếc máy bay Lockheed L-749A Constellation (số đăng ký F-BAZZ) của hãng Air France chở 33 khách và 9 nhân viên phi hành đoàn từ Paris đi Sài Gòn, Việt Nam đã bị rơi ở giữa đỉnh Le Cimet ở độ cao 3.020 m trên dãy Alpes tại tỉnh Thượng Alpes, không ai sống sót.

Alpes-de-Haute-Provence là một tỉnh của Pháp, thuộc vùng hành chính Picardie, bao gồm 5 quận với các quận lỵ còn lại là: Barcelonnette, Castellane, Forcalquier.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang