Máy bay gặp sự cố trên vùng trời Philippines, 40 người bị thương

author 15:37 07/09/2015

(VietQ.vn) - Hàng chục hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airways đã bị thương sau khi máy bay đi vào vùng nhiễu loạn không khí trên vùng trời Philippines.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, vụ việc máy bay gặp sự cố khiến hàng chục hành khách bị thương xảy ra vào chiều 5/9 trên chuyến bay số hiệu QR932 của hãng Qatar Airways. Chiếc  máy bay Boeing 777-300 của Qatar Airways đi vào vùng nhiễu loạn không khí khi đang trên hành trình từ thủ đô Doha, Qatar tới thủ đô Manila, Philippines.

Truyền thông địa phương tiết lộ, sự cố máy bay khiến ít nhất 40 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em. Trong khi đó, theo thông tin trên trang InterAksyon (Philippines), khi xảy ra sự việc, nhiều hành khách trên máy bay không thắt đai an toàn khiến số người bị thương tăng cao.

Máy bay gặp sự cố do đi vào vùng nhiễu loạn đã khiến 40 hành khách bị thương, trong đó có cả trẻ em

Máy bay gặp sự cố do đi vào vùng nhiễu loạn đã khiến 40 hành khách bị thương, trong đó có cả trẻ em. Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, một đội ngũ y tế được điều động sẵn tại sân bay chờ máy bay hạ cánh. Một nhân chứng cho biết, một số hành khách bị thương được đưa ra khỏi máy bay bằng xe lăn. Trong một tuyên bố, hãng Qatar Airways đã xác nhận vụ việc và cho biết thêm, có 3 người được xuất viện ngay trong tối cùng ngày.

Tuần trước, 10 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay của hãng EgypAir cũng phải nhập viện cấp cứu sau khi máy bay đi vào vùng nhiễu loạn khi đang trên hành trình từ New York (Mỹ) tới Cairo (Ai Cập).

Đáng chú ý, vụ việc máy bay gặp sự cố khiến 40 hành khách bị thương xảy ra không lâu sau khi hãng hàng không Qatar Airways được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới. Theo đó, giải thưởng các hãng hàng không tốt nhất thế giới (World Airline Awards) do tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập SkyTrax thực hiện thường niên dựa trên bình chọn của khách hàng.

Sự cố máy bay xảy ra ngay sau khi Qatar Airways được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới

Sự cố máy bay xảy ra ngay sau khi Qatar Airways được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới

Đứng đầu danh sách top 100 là hãng hàng không Qatar Airways sau khi soán ngôi của Cathay Pacific Airways. Năm hãng Qatar Airways này xếp vị trí thứ 2. Tiếp theo là Singapore Airlines, Cathay Pacific Airways, Turkish Airlines và Emirates.

Giải thưởng hàng không thế giới (World Airlines Awards) của SkyTrax là giải thưởng chất lượng mà các hãng hàng không trên thế giới đều mong muốn đạt được. Hằng năm, du khách từ khắp nơi trên thế giới tham gia trong cuộc khảo sát về sự hài lòng của họ đối với các hãng hàng không chở khách lớn nhất thế giới, theo thông tin trên VOV.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang