Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì dê xì hơi trong khoang chứa hàng

author 14:15 05/11/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì các thành viên phi hành đoàn nhận ra có khói do đàn dê 'xì hơi' trong khoang chứa hàng.

Chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp khi bốn thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay chở hàng Boeing 747-400 nhận thấy có khói trong gian chứa hàng. Được biết, chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines đang trên đường từ Sydney đến Kuala Lumpur chở hơn 2000 con vật đã buộc phải 

45 phút sau khi kiểm tra, họ phát hiện rằng không hề có khói trong khoang. Họ cho biết dấu hiệu có khói trong khoang thực chất là khí thải và phân bón của những con dê. Chiếc máy bay sau đó đã tiếp tục khởi hành và tới Kuala Lumpur an toàn.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì đàn dê xì hơi trong khoang chứa hàng

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì đàn dê xì hơi trong khoang chứa hàng 

Một phát ngôn viên SIA cho biết: "Ngày 26/10, một chiếc Boeing 747 của hãng Singapore Airlines chở theo một đàn dê, vận hành từ Adelaide đến Kuala Lumpur chuyển hướng đến Bali sau khi phi hành đoàn nhận được một cảnh báo từ hệ thống báo cháy tự động trên tàu. Chiếc máy bay đã được chứng nhận có thể hoạt động được và khởi hành lúc 8 giờ 20 phút theo giờ địa phương."

Về thông báo cho biết nguyên nhân khiến máy bay hạ cánh là do động vật xì hơi, SIA cho biết: "Điều này vẫn chưa được khẳng định". Chuyên gia thú y nói rằng khói và hơi xuất hiện là một vấn đề phổ biến đối với động vật nhai lại như bò và cừu. Loại khói này thậm chí có thể khiến những loài động vật này tử vong đột ngột nếu không được quan sát chặt chẽ.

Trang Mạc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang