Máy bay Hàn Quốc gặp nạn vì tiếp đất bằng bụng

author 07:38 15/04/2015

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Asiana Airlines gặp phải sự cố do bị trượt đường băng và xoay vòng khi đang hạ cánh xuống sân bay ở Nhật, khiến 23 người bị thương.

Theo thông tin mới nhất trên Zing News, vụ máy bay gặp nạn xảy ra tại phi trường Hiroshima, Nhật Bản vào lúc 20h00 theo giờ địa phương. Các hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy chiếc máy bay A320 tiếp đất trực tiếp thay vì có sự hỗ trợ của càng hạ cánh.

Hiện trường vụ máy bay gặp nạn của hãng hàng không Asiana tại Nhật Bản

Hiện trường vụ máy bay gặp nạn của hãng hàng không Asiana tại Nhật Bản. Ảnh Mirror

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu OZ162 xuất phát từ thủ đô Seoul của Hàn Quốc tới Hiroshima (Nhật Bản) với 73 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. "Nguyên nhân chính xác của tai nạn đang được điều tra", hãng cho biết thêm. 23 người bị thương nhẹ sau sự cố. 20 người trong số này đã được đưa tới bệnh viện để điều trị, một quan chức của cơ quan phòng cháy địa phương tiết lộ.

Trong khi đó, theo báo VnExpress đưa tin, toàn bộ hành khách cùng tổ bay đã thoát ra ngoài thông qua các cửa thoát hiểm và máng trượt trên phi cơ. Hình ảnh từ truyền hình địa phương cho thấy chiếc Airbus A320 nằm trên mặt đất nhưng không thấy bánh xe hạ cánh của phi cơ.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Nhật Bản mô tả phi cơ hạ cánh từ phía đông và xoay 180 độ trước khi trượt ra khỏi đường băng vào bãi cỏ rồi dừng lại hoàn toàn. Động cơ bên trái cùng một phần cánh đã bị hư hại sau tai nạn. Các tia lửa tóe ra khi chiếc máy bay Airbus A320 trượt trên đường băng, các nhân viên tại sân bay mô tả.

Các hành khách thoát nạn vui vẻ kể lại sự cố máy bay Hàn Quốc gặp nạn ở Nhật Bản

Các hành khách thoát nạn vui vẻ kể lại sự cố máy bay Hàn Quốc gặp nạn ở Nhật Bản. Ảnh AP

Một nguồn tin dẫn lời Bộ Giao thông Nhật cho hay, một vật thể được cho là antenna của một công trình liên lạc gần đó đã mắc vào càng hạ cánh bên trái của phi cơ. Nhà chức trách hiện vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc máy bay Hàn Quốc gặp nạn.

Trước đó, vào thời điểm tháng 7/2013, sự cố máy bay tương tự từng xảy ra khi một phi cơ Boeing 777 của hãng Asiana đã bị đụng phần đuôi vào đường băng khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco khiến 3 người thiệt mạng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang