Máy bay Indonesia hết bị cháy lại dính nghi vấn có bom

author 11:46 17/04/2015

(VietQ.vn) - Một ngày sau vụ chiến đấu cơ F16 bốc cháy ngùn ngụt ngay trước lúc cất cánh, truyền thông tiếp tục đưa tin về việc máy bay Indonesia phải hạ cánh khẩn cấp vì nghi có bom.

Theo tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, ngày 17/4, một máy bay Indonesia thuộc hãng hàng không Batik Air chở 122 người đã hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Makassar vì nghi có bom. "Vào lúc này, máy bay đã được cảnh sát kiểm tra xong. Mọi hành khách đều an toàn và được sơ tán", Reuters dẫn lời ông Tommy Soetomo, lãnh đạo cơ quan điều hành sân bay cho biết.

Trước đó, người phát ngôn bộ Giao thông Indonesia J.A. Barata cho biết đội rà bom đã có mặt tại sân bay để kiểm tra. "Tôi nhận được cuộc gọi từ sân bay Sultan Hasanuddin tại thành phố Makassar đưa thông tin về một quả bom trên chuyến bay của hãng Batik Air từ Ambon đến Jakarta", ông Barata nói.

Một máy bay của hãng Batik Air, Indonesia buộc phải hạ cánh vì nghi có bom

Một máy bay của hãng Batik Air, Indonesia buộc phải hạ cánh vì nghi có bom. Ảnh AFP

"Đội rà bom đã có mặt tại sân bay để kiểm tra chiếc máy bay. Chi tiết về những gì được tìm thấy hiện vẫn chưa rõ. Tôi vẫn đang đợi thêm thông tin. Cảnh sát lúc này đang thực hiện nhiệm vụ", ông Barata nói.

"Chiếc máy bay đã được đưa cách ly và các hoạt động khác tại sân bay không bị ảnh hưởng", ông Tommy Soetomo, lãnh đạo cơ quan điều hành cho biết. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất  từ cơ quan chức năng, không có quả bom nào được tìm thấy trên máy bay Indonesia.

Đáng chú ý, vụ việc máy bay Indonesia buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì nghi có bom nói trên xảy ra chỉ một ngày sau vụ chiến đấu cơ F16 của nước này bốc cháy ngùn ngụt ngay trước khi cất cánh. Cụ thể, báo Vietnamnet đưa tin, vụ việc xảy ra tại sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta lúc 8h15 giờ địa phương.

Trước đó một ngày, một máy bay F16 của Indonesia gặp phải sự cố và bốc cháy ngùn ngụt

Trước đó một ngày, một máy bay F16 của Indonesia gặp phải sự cố và bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh RT

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh để tham gia diễn tập chào mừng 60 năm Hội nghị Á Phi ở Jakarta và Bandung, phát ngôn viên lực lượng không quân Indonesia cho hay. "Máy bay bốc cháy trước khi cất cánh để diễn tập an ninh cho hội nghị", quan chức trên cho hay.

Phi công đã thoát khỏi máy bay và một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Hội nghị Á Phi hay còn gọi là Hội nghị Bandung, có sự tham gia của 25 quốc gia châu Á và châu Phi, hầu hết là các nước mới thành lập, diễn ra từ 18-24/4 tại Bandung, Indonesia.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang