Máy bay Indonesia rơi ở triển lãm hàng không, 2 phi công tử vong

author 06:48 21/12/2015

(VietQ.vn) - Tai nạn xảy ra lúc 9h53 phút sáng 20/12, máy bay T-50i Golden Eagle đang bay biểu diễn nhân Triển lãm hàng không Yogyakarta diễn ra tại sân bay quốc tế Adi Sutjipto, Yogyakarta (trên đảo Java) thì gặp nạn.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, chỉ huy không quân ở Yogyakarta, ông Imran Baidirus cho hay máy bay khi đó đang biểu diễn bay lượn ở độ cao từ 150 - 4.500 m trong 15 phút, sau đó mất điều khiển và đâm thẳng xuống đất ở phía nam sân bay, nổ tung và bốc cháy. Hai phi công tử nạn gồm thượng tá Marda Sarjono và cơ phó là đại uý Dwi Cahyadi.

Nơi máy bay rơi gần Học viện Không quân. Ông Imran nói máy bay có chế độ ghế thoát hiểm nhưng có lẽ hai phi công không kịp bấm nút thoát. Các phi vụ bay biểu diễn lập tức bị đình hoãn.

Xác chiếc máy bay bị rơiXác chiếc máy bay bị rơi. Ảnh: Seattle Times

Vụ tai nạn máy bay xảy ra vào ngày thứ 2 của một triển lãm hàng không kỷ niệm 70 năm Trường Bay của Không quân Indonesia ở Yogyakarta, theo Trung ướng Dwi Badarmanto, phát ngôn viên của lực lượng không quân.

Cả phi công chính và phụ đều chết ngay tức khắc. Tướng Dwi Badarmanto cho biết, một đội điều tra đã được gửi tới hiện trường.

Truyền hình địa phương phát cảnh các cột khóc đen bốc lên từ xác máy bay gặp nạn. Chiếc phi cơ cường kích huấn luyện này là một trong 16 chiếc tương tự được không quân Indonesia mua vào năm ngoái, VOV đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang