Máy bay không người lái của Mỹ rơi ở sân bay Niger

author 14:34 22/10/2014

(VietQ.vn) - Hôm 20/10, một máy bay không người lái của Mỹ rơi xuống đường băng tại sân bay quốc tế chính của Niger khiến sân bay bị tổn hại và đã buộc phải đóng cửa trong nhiều giờ, quân đội Mỹ đã xác nhận thêm rằng không có thương tích hay thương vong nào.

Theo thông tin từ AFP, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h40’ tại sân bay quốc tế Hamani Diori và san bay đã phải đóng cửa trong gần chín giờ để phi hành đoàn khắc phục những thiệt hại.

Máy bay không người lái của Mỹ rơi xuống đường băng tại sân bay quốc tế chính của Niger rất may không có thương vong nào. Ảnh minh họa

Máy bay không người lái của Mỹ rơi xuống đường băng tại sân bay quốc tế chính của Niger rất may không có thương vong nào. Ảnh minh họa

Không quân Mỹ tại châu Âu và châu Phi đã tiết lộ máy bay không người lái không vũ trang mang hiệu MQ-9 Reaper, được điều khiển hoạt động từ xa và có khả năng xác nhận các hoạt động giám sát trên không hàng chục giờ. 

Theo một trích dẫn do AFP đưa tin cho biết "hiện chính phủ Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với chính phủ Niger để bảo vệ hiện trường và giảm thiểu những bất tiện do tai nạn gây ra. Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra."

Khoảng 1.200 binh sĩ Pháp đang cố ngăn chặn cuộc nổi dậy nổ ra vào năm 2012, khi Mỹ bắt đầu nỗ lực giúp đỡ quân đội Pháp chiến đấu với các chiến binh Hồi giáo ở nước láng giềng Mali, việc sử dụng các máy bay giám sát ở Niger đã xuất hiện phổ biến kể từ năm 2013.

Trở lại tháng 3/2014, một máy bay không người lái suýt va vào một máy bay thương mại trên bầu trời Florida, Mỹ. Trong 7/2014, 2 máy bay không người lái do người dân địa phương điều khiển suýt va chạm với một máy bay trực thăng Sở Cảnh sát New York, Mỹ trên không và đã bị bắt giữ. Cũng trong tháng 7, một máy bay không người lái rơi vào một chiến hạm của Hải quân Mỹ ngoài khơi bờ biển California gây thiệt hại 30 triệu USD.

Quỳnh Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang