Máy bay không người lái của Trung Quốc có thể bay liên tục nhiều tháng trên không

author 15:49 11/06/2017

(VietQ.vn) - Máy bay không người lái được Học viện Khí động học và Không gian Trung Quốc chế tạo và phát triển có thể bay trên không liên tục trong nhiều tháng liền.

Trung Quốc mới đây đã chế tạo và thử nghiệm thành công chiếc máy bay không người lái có khả năng bay liên tục trên không trong nhiều tháng liền.

Chiếc máy bay không người lái nói trên có tên là Caihong (Cầu Vồng) được Học viện Khí động học và Không gian Trung Quốc chế tạo và phát triển. Đặc biệt, nó có thể bay trên không liên tục trong nhiều tháng liền.

Máy bay không người lái mang tên Cầu Vồng của Trung Quốc có thể bay trên không liên tục trong nhiều tháng liền. 

Hồi tuần trước, các chuyên gia đã tiến hành bay thử nghiệm máy bay này tại vùng phía bắc của Trung Quốc. Khi đó, Cầu Vồng đã đạt được độ cao kỷ lục lên tới 19.000 mét. Đây là mức cao nhất so với mọi chiếc máy bay không người lái khác do Trung Quốc sản xuất trước đó có thể đạt được.

Theo chia sẻ của các nhà nghiên cứu từ Học viện Khí động học và Không gian Trung Quốc, trong quá trình chế tạo ra máy bay không người lái Cầu Vồng, họ đã đặt hy vọng nó có thể bay được trên không trong vòng vài tháng hay thậm chí lên tới nhiều năm trong tương lai.

Khi đó, máy bay không người lái sẽ trở thành công cụ liên lạc, giám sát, hỗ trợ hay vẽ bản đồ và phản hồi khẩn cấp về thiên tai. Đồng thời, việc đưa vào hoạt động thành công các loại máy bay không người lái mà điển hình là máy bay Cầu Vồng cũng sẽ giúp cho việc thu hút khách hàng quân sự và dân sự nhiều hơn.

 Phong Lâm (T/h)

Máy bay không người lái Orlan-10: Vũ khí tình báo nguy hiểm nhất của Nga(VietQ.vn) - Máy bay không người lái Orlan-10 được coi là vũ khí quân sự chủ lực của Quân đội Nga với thời gian bay liên tục 18 tiếng.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang