Quân đội Nga sẽ sở hữu UAV ‘siêu độc’ trong năm 2016

author 07:08 11/01/2016

(VietQ.vn) - Trong năm 2016, Quân đội Nga sẽ đưa vào biên chế loại máy bay không người lái (UAV) mới với nhiều tính năng độc đáo và trang bị hiện đại.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Đất Việt đưa tin theo hãng thông tấn Nga Tass, trong năm 2016, quân đội nước này sẽ nhận được các máy bay không người lái (UAV), sở hữu những tính năng hết sức độc đáo và có tầm bay xa lên tới hàng ngàn km.

UAV kiểu mới sẽ mang theo lượng nhiên liệu dự trữ lớn hơn, và sẽ có động cơ kiểu mới tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, máy bay không người lái sẽ được trang bị khối thiết bị cho phép UAV lên độ cao 5 km, sau đó tắt động cơ chính, và chiếc UAV bay lượn 3 km, rồi mở lại động cơ và lại lên được tới độ cao 5 km", nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho biết.

Máy bay không người lái thuộc dòng Yakovlev Proryv đang trong biên chế Quân đội Nga

Máy bay không người lái thuộc dòng Yakovlev Proryv đang trong biên chế Quân đội Nga

Nhờ đó, tầm bay xa sẽ tăng đến 1.000 km. UAV sẽ bay trong chế độ tự động theo hành trình được lập trước. Các chuyên gia sẽ theo dõi nó từ mặt đất qua hệ thống dẫn đường vệ tinh GLONASS. Trong suốt chuyến bay chiếc UAV không truyền thông tin mà chỉ ghi lại các dữ liệu. Các chuyên gia giải mã thông tin này sau khi UAV trở về căn cứ, tờ BizLIVE phân tích. Được biết, ưu điểm không trao đổi thông tin trên đường bay có thể giúp các UAV Nga tránh được tình trạng bị gây nhiễu trên đường truyền hoặc chèn các thông tin giả.

Tuy nhiên, thông tin trinh sát của Nga sẽ chậm, không theo thời gian thực, nên nó chỉ sử dụng trinh sát các mục tiêu cố định, tốc độ chậm trên mặt đất và trên biển, phục vụ cho việc lập kế hoạch tác chiến lớn trên chiến trường hoặc trinh sát mục tiêu cố định để tấn công bằng tên lửa hành trình.

Trước đây, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo rằng, trong năm 2016 ở Quân khu phía Đông sẽ xuất hiện các chiếc UAV có tầm bay siêu xa. Hiện nay, quân đội Nga có các máy bay không người lái kiểu "Orlan" có thể bay xa 500 km.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang