Vũ khí không người lái của Mỹ thành ‘kẻ hủy diệt’ nhờ ‘cánh tay tử thần’

author 21:30 20/08/2017

(VietQ.vn) - Máy bay không người lái TIKAD vừa được Mỹ trang bị súng bắn tỉa giúp nó trở thành vũ khí lợi hại trong môi trường đô thị.

Nhà thầu quốc phòng Duke Robotics, Mỹ đã phát triển thành công mẫu máy bay không người lái (UAV) TIKAD có khả năng sử dụng vũ khí bộ binh tấn công chính xác mục tiêu trong môi trường tác chiến đô thị, theo Business Insider.

Đại diện Duke Robotics cho biết, máy bay không người lái TIKAD được trang bị súng trường bắn tỉa, súng máy, súng phóng lựu cũng như nhiều loại vũ khí bộ binh khác. Do có kích thước nhỏ gọn và độ linh hoạt cao.

Vũ khí này có khả năng diệt mục tiêu chính xác cao hơn những mẫu UAV cỡ lớn như Reaper, Predator được trang bị tên lửa. Mục tiêu của máy bay không người lái TIKAD là các tay súng bắn tỉa, khẩu đội pháo, cối đối phương ẩn nấp trong các tòa nhà trong đô thị.

 Máy bay không người lái Mỹ. Ảnh: VnExpress

 Máy bay không người lái Mỹ. Ảnh: VnExpress

Đại diện Duke Robotics nhấn mạnh, đồng thời khẳng định máy bay không người lái TIKAD sẽ giúp quân đội Mỹ hạn chế được thương vong cho binh sĩ và dân thường".

Năm 2015, lực lượng đặc nhiệm Israel từng sử dụng một nguyên mẫu UAV TIKAD được lắp súng bắn tỉa và có thể hoạt động trên không trong vòng 5 phút. TIKAD là một trong những vũ khí được trang bị súng trường và súng phóng lựu, dù cho công ty này vẫn đang trong giai đoạn phát triển, và đại diện cho cả một lực lượng mới trên chiến trường hiện đại ngày nay.

Trước đây, những dạng vũ khí nhỏ hơn như Raven RQ-11B thường được quân đội Mỹ sử dụng để quan sát tổng quát từ trên không, nắm diễn biến tình hình chứ không được sử dụng để chiến đấu (ngoại trừ các loại drone được thiết kế để tự hủy).

Trong khi đó, các lính du kích, phiến quân ở các quốc gia Syria, Iraq, Ukraine và các quốc gia khác lại sử dụng vũ khí thương mại để thả bom hay do thám. Tuy nhiên, việc tận dụng các loại vũ khí sát thương tầm xa như súng lại gần như không thể.

Bởi lẽ, độ giật của súng trường bộ binh thông thường sẽ khiến các phát đạn bắn ra có độ lệch cao. Nhưng công ty sản xuất TIKAD đã tuyên bố giải quyết được việc này bằng một hệ thống giàn treo "chịu được toàn bộ độ giật của súng", đồng thời có khả năng tự điều chỉnh để khai hỏa loạt đạn tiếp theo.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang