Máy bay lao khỏi đường băng xoay 180 độ do mây mưa bất thường

author 11:27 16/04/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay của hãng Asiana Airlines đã gặp số cố khi hạ cánh xuống sân bay tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản, khiến 25 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu được cho là do mây mưa bất thường.

Theo tin tức thời sự trên báo Tiền Phong, máy bay Airbus A320 của hãng Asiana Airlines bị trượt khỏi đường vào khoảng 20h30 phút. Khi hạ cánh xuống sân bay Hiroshima, máy bay này đã bị xoay 180 độ, trượt khỏi đường băng rồi lao vào một bãi cỏ gần đó.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 81 người, bao gồm 74 hành khách cùng 7 thành viên phi hành đoàn, trong đó có 25 người bị thương. chuyến bay OZ162, khởi hành từ Incheon, Hàn Quốc, tới Hiroshima, Nhật Bản.

Chuyến bay OZ162 của hãng Asiana Airlines đã đâm vào một ăng ten trước khi gặp sự cố trong lúc hạ cánh. Video từ trên không tại sân bay Hiroshima, phía tây Nhật Bản, cho thấy hệ thống ăng ten hỗ trợ hạ cánh đã bị hư hại, các mảnh vỡ văng ra phía đường băng, AFP đưa tin. Hệ thống hỗ trợ hạ cánh là một kiến trúc lớn có hình dáng giống cánh cổng, cao 6m và đặt xa đường băng.

Nhiều vết bánh xe xuất hiện ở bãi cỏ phía trước đường băng. Ít nhất một mảnh lớn của hệ thống ăng ten văng ra sân bay. Một phần của hệ thống còn treo lủng lẳng trên cánh máy bay, VnExpress cho hay.

Máy bay Airbus A320 của hãng Asiana Airlines đã bị trượt khỏi đường bay khi hạ cánh khiến 27 người bị thương

Máy bay Airbus A320 của hãng Asiana Airlines đã bị trượt khỏi đường bay khi hạ cánh khiến 25 người bị thương. Ảnh Losandes

Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản cho biết, thời điểm chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Asiana Airlines gặp sự cố, tầm nhìn tại sân bay Hiroshima đột ngột bị hạn chế. Theo đó, vào khoảng 20h giờ tối ngày 14/4, tầm nhìn gần đường băng là hơn 1.800m, tuy nhiên chỉ khoảng 5 phút sau đó, tầm nhìn giảm chỉ còn từ 300m đến 500m.

Tín hiệu vệ tinh thu được ở sân bay thời điểm đó cũng cho biết, phía Đông sân bay Hiroshima có các đám mây gây mưa.

"Asiana Airlines xin lỗi vì khiến hành khách và mọi người lo ngại về tai nạn", thông cáo báo chí từ hãng hàng không cho biết. "Asiana Airlines ngay lập tức lập đội phản ứng để giải quyết hậu quả. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ hết sức có thể với nhà chức trách để xác định nguyên nhân tai nạn".

Một nữ phát ngôn viên của Asiana Airlines nói hãng đang kiểm tra thông tin từ phía Nhật Bản cho rằng phi cơ tiếp cận sân bay Nhật Bản ở độ cao thấp hơn so với bình thường trước khi đâm vào hệ thống ăng ten.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang