Máy bay lớn nhất thế giới đâm đầu xuống đất khi hạ cánh

authorHòa Dương 15:36 25/08/2016

(VietQ.vn) - Máy bay lớn nhất thế giới Airlander đã đâm thẳng đầu xuống đất khi hạ cánh trong lần bay thử thứ hai ngày 24/8 ở TP Bedfordshire (Anh).

Báo Dân trí dẫn nguồn từ tờ Guardian cho biết, máy bay Airlander 10 đã lao đầu xuống đất sau khi đâm phải cột điện ở sân bay Cardington, Bedfordshire, miền đông nước Anh vào sáng ngày 24/8.

Các bức ảnh đăng tải trên mạng cho thấy máy bay này chúc mũi xuống đất, buồng lái bị hư hại. Tuy nhiên, Hybrid Air Vehicles, đơn vị chế tạo Airlander 10, cho biết toàn bộ phi hành đoàn vẫn an toàn, không có ai bị thương.

 Máy bay lớn nhất thế giới Airlander rơi ở Anh. Ảnh: Dailymail

Theo thông tin từ tờ Dailly Mail do Báo Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh dẫn về cho hay, buồng lái chiếc máy bay đã bị hư hỏng đáng kể. Hãng sản xuất Hybrid Air Vehicles (Anh) cho biết chiếc Airlander đã bay 100 phút, hoàn thành mọi nhiệm vụ đề ra trong chuyến bay trước khi trở về sân bay Cardington và gặp sự cố. Hiện Hybrid Air Vehicles đang xác định nguyên nhân.

Airlander là phương tiện lai giữa máy bay và khí cầu, có giá hơn 30 triệu USD. Nó có thể ở trên không trung 5 ngày trong một chuyến bay có người lái. Các nhà phát triển nói rằng máy bay có thể được sử dụng để giám sát, liên lạc, viện trợ và chở khách. Airlander được thiết kế để sử dụng ít nhiên liệu hơn so với máy bay, nhưng chở hàng nặng hơn khí cầu thông thường, - Vnexpress dẫn từ nguồn tin quốc tế.

Chiếc máy bay đã hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên thành công mà không gặp tai nạn nào hôm 17/8 vừa qua. Nó đã lượn một vòng trên trường bay trước khi hạ cánh 30 phút sau đó.

Đó là thành công bước đầu trong chuỗi 200 giờ bay thử cho chiếc máy bay rộng 44m và cao 26m này. Airlander 10 có thể bay trên trời suốt 5 ngày trong các chuyến bay có người lái.

HAV khẳng định rằng Airlander 10 có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, như giám sát, liên lạc, vận chuyển cứu trợ, thậm chí chở khách. Công ty cũng hy vọng sẽ phát triển được mẫu máy bay Airlander 50 có khả năng chở hàng lên đến 50 tấn.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang