Máy bay Malaysia mất tích đã bốc cháy ở Ấn Độ Dương?

author 06:07 04/06/2014

Trong báo cáo gửi nhà chức trách Australia, Katherine Tee cho rằng cô đã nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy khi thực hiện hải trình từ Cochin (Ấn Độ) tới Phuket (Thái Lan), đúng vào ngày phi cơ MH370 của hàng không Malaysia mất tích.

Theo Ibtimes và Huffingtonpost, Katherine Tee (41 tuổi sống tại Liverpool, Anh) cho biết: khi cùng chồng đi du thuyền từ Cochin tới Phuket, cô nhìn thấy một chiếc máy bay đang bốc cháy trong đêm tối.

“Đêm hôm 8/3, tôi thức một mình. Còn chồng tôi ngủ dưới khoang thuyền. Tôi nhìn thấy vật gì đó giống một chiếc máy bay đang bốc cháy. Tuy nhiên, tôi hơi phân vân vì chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc máy bay nào có màu cam.

Cô Katherine Tee và chồng. Ảnh:Phuketgazette.

Tôi có thể nhìn thấy hình dáng của vật đó. Nó dài hơn những chiếc máy bay bình thường và có khói đen đằng sau. Cùng thời điểm đó, có hai chiếc máy bay khác bay phía trên vật thể này. Những chiếc máy bay kia có đèn sáng bình thường. Tôi nghĩ nếu một chiếc máy bay bốc cháy thì những chiếc khác sẽ báo cáo”, Katherine Tee cho biết.

Hai ngày sau, Katherine Tee và chồng đến Phuket nhưng cô không báo cáo sự việc. Người phụ nữ này tỏ ra hối hận khi cô chỉ nói ra những gì mình nhìn thấy sau gần 3 tháng máy bay MH370 bị mất tích.

Theo trang Phuketgazette (Thái Lan), hôm 31/5, sau khi nghe tin rằng tàu tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đã quay trở về do vấn đề kĩ thuật, cô Tee bắt đầu xem lại hành trình đi biển của mình.

“Chúng tôi kiểm tra lại định vị GPS và có lẽ, chúng tôi đã nhìn thấy nó”, cô Tee nói, theo Ibtimes.

Cặp vợ chồng đã phát hiện ra chiếc du thuyền của họ đã đi trong vùng lân cận của một trong những đường bay dự kiến của MH370.

Hôm 31/5, cô Tee đã nộp báo cáo với Trung tâm phối hợp tìm kiếm Úc (JACC) và gửi tiếp email tới trung tâm này vào hôm 1/6.

Theo Báo Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang