Máy bay mất tích của Malaysia: Chuyển tìm kiếm về phía đất liền Việt Nam

author 18:52 10/03/2014

(VietQ.vn) - Diện tích tìm kiếm máy bay mất tích đã được mở rộng hơn đáng kể so với 2 ngày trước. Hướng tìm kiếm cũng đang hướng về phía đất liền Việt Nam.

Sự kiện:

Tổng kết hoạt động ngày thứ 3 tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia mất tích, ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam, cho bết: Bước tìm kiếm cứu nạn đến thời điểm này được ghi nhận phía Việt Nam đã rất tích cực, chủ động nhưng vẫn chưa đạt được kết quả rõ rệt.

Khu vực tìm kiếm máy bay mất tích tính tới 17h30 ngày10/3

ACC TPHCM (Trung tâm Quản lý bay đường dài HCM) đã điều hành rất tốt hoạt động bay tìm kiếm, vừa đảm bảo được công tác cứu nạn, vừa đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia ứng cứu.

Trong quá trình tham gia cứu nạn vụ máy bay mất tích, Việt Nam đã huy động 6 máy bay, 7 tàu biển, Singapore có 1 máy bay, Malaysia có 2 máy bay tham gia cứu hộ. Dự kiến các tàu biển của Việt Nam sẽ được huy động tìm kiếm suốt đêm trên biển.

Thông tin từ Sở chỉ huy của Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay ( Tổng công ty quản lý bay Việt Nam), tới thời điểm này,  diện tích tìm kiếm mở rộng lên đến 126.000km2 (riêng Việt Nam đảm nhiệm việc tìm kiếm trên vùng biển chỉ cách đất liền ở mũi Cà Mau hơn 10km), rộng hơn đáng kể so với 2 ngày trước đó. Hướng tìm kiếm cũng đang hướng về phía đất liền Việt Nam.

Dự kiến đêm nay và ngày mai, lực lượng tìm kiếm sẽ vẫn bay ra biển để tiếp cận các vùng nghi vấn, nỗ lực tìm kiếm dấu vết của chiếc máy bay mất tích. Mọi thông tin được cung cấp, Sở Chỉ huy đều yêu cầu tiếp cận, xem xét để không bỏ sót dấu hiệu nào của chiếc máy bay đang cần ứng cứu.

Cũng trong chiều nay, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), cho biết  tàu cơ quan không lưu Hồng Kông phát hiện rất nhiều mảnh vỡ, trên khu vực biển cách Vũng Tàu 60 km về phía Đông Nam, hệ thống các trung tâm liên lạc hàng hải cũng đang tích cực phối hợp.

Ông Đoàn Hữu Gia, khẳng định: "Tất cả các thông tin nghi ngờ đều được cho đi xác minh. Trước thông tin Hong Kong nhìn thấy mảnh vỡ, tôi đã thông qua lực lượng hải quân làm rõ xem là mảnh vỡ gì".

Tuy nhiên, ngay sau đó  Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó chủ tịch Ủy ban an ninh hàng không dân dụng quốc gia Việt Nam cho biết, vật thể vừa được tàu HQ 637 vớt được không liên quan đến máy bay mất tích, vật thể đó là một cuộn cáp đã mọc rêu.

Trong ngày hôm nay, Việt nam đã huy động 6 máy bay, Singapore có 1 máy bay, Malaysia có 2 máy bay “quần thảo trên biển”. Việt Nam cũng điều 7 tàu biển gồm tàu của Cảnh sát biển, Hải quân và tàu tìm kiếm cứu nạn 113 tham gia.

Ngoài ra, Cục Tác chiến Bộ Quốc phòng cũng đã cấp phép cho 2 tàu Trung Quốc và 1 tàu của Mỹ vào biển Đông tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia bị mất tích.

 

 

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang