Rơi máy bay ở Malaysia, nhiều quan chức cấp cao thiệt mạng

author 09:48 05/04/2015

(VietQ.vn) - Một vụ máy bay rơi đã xảy ra ở phía nam Kuala Lumpur (Malaysia) vào chiều 4/4 khiến 6 người trên khoang thiệt mạng, trong đó có cả người thân cận của Thủ tướng Najib Razak và cựu Đại sứ Malaysia.

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ hãng AFP cho biết, vụ máy bay Malaysia rơi kể trên xảy ra vào khoảng 16h55 (tính theo giờ địa phương) tại một đồn điền cao su thuộc thị trấn Semenyih, khi chiếc trực thăng đang trên hành trình từ thành phố Kuantan, thủ phủ bang Pahang tới sân bay Subang.

Hiện trường vụ máy bay Malaysai rơi do người dân địa phương chụp

Hiện trường vụ máy bay Malaysai rơi do người dân địa phương chụp. Ảnh The Star

Tất cả 6 người trên chiếc máy bay rơi, bao gồm cả phi công, được xác định đã thiệt mạng.  Vào thời điểm đó, trên máy bay gặp nạn có nhiều quan chức cấp cao của Malaysia. Trong đó đáng chú ý có nghị sĩ Jamaluddin Jarjis, một nghị sỹ và là thành viên cấp cao trong đảng của Thủ tướng Najib Razak. Ông Jarjis cũng là cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Dân Trí, phát biểu trước báo chí về vụ tai nạn trực thăng này, Bộ trưởng nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi khẳng định: “Chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin về vụ tai nạn máy bay.”

Ông Hamidi cũng xác nhận ông Jarjis có mặt trên chuyến bay xấu số. Một hành khách đáng chú ý khác có mặt trên khoang là thư ký riêng Azlin Alias của Thủ tướng Najib.

Trong số nạn nhân thiệt mạng vì vụ rơi máy bay ở Malaysia, có cựu Đại sứ Jarjis (phải)

Trong số nạn nhân thiệt mạng vì vụ rơi máy bay ở Malaysia, có cựu Đại sứ Jarjis (phải). Ảnh AP

Một nhân chứng thuật lại với hãng tin Bernana rằng chiếc trực thăng “đã nổ tung giữa không trung” trong điều kiện mưa lớn. “Sau đó các mảnh vỡ, đuôi và cánh máy bay bắn tung khắp nơi”.

Được biết, thông tin từ truyền thông địa phương cho biết có 3 thi thể được tìm thấy tại hiện trường máy bay Malaysia rơi, và đội cứu hộ đang tiếp tục nỗ lực rà soát để tìm thi thể các hành khách còn lại.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang