Máy bay Malaysia thật sự đang ở đâu ?

author 07:54 15/03/2014

Căn cứ theo ghi nhận từ radar quân đội, một chiếc máy bay không rõ danh tính mà các điều tra viên cho rằng chính là chiếc Boeing 777-200 mất tích, chở 239 người, của Malaysia Airlines đã được lái bay theo một lộ trình nằm giữa các tọa độ điểm (waypoint) để hướng đến quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ.

Sự kiện:

Reuters ngày 14.3 dẫn các nguồn tin cho rằng radar quân đội cho thấy chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines đã được lái băng qua bán đảo Malaysia hướng về quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ. Báo cáo mới đây của Bộ Nội vụ Ấn Độ cho rằng quần đảo này là thiên đường ẩn náu của các tổ chức khủng bố.

Reuters dẫn lời ba nguồn tin có liên quan đến cuộc điều tra cho biết: Căn cứ theo ghi nhận từ radar quân đội, một chiếc máy bay không rõ danh tính mà các điều tra viên cho rằng chính là chiếc Boeing 777-200 mất tích, chở 239 người, của Malaysia Airlines đã được lái bay theo một lộ trình nằm giữa các tọa độ điểm (waypoint) để hướng đến quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ.

Máy bay Malaysia đang ở đâu ?

Máy bay Malaysia đang ở đâu ?

Tờ The Indian Express (Ấn Độ) ngày 23.2.2014 dẫn báo cáo của Bộ Nội vụ Ấn Độ cho rằng quần đảo Andaman và Nicobar hiện trở thành một “thiên đường” cho các tổ chức khủng bố ẩn náu.

Quần đảo Andaman and Nicobar có diện tích trên 8.249 km2 (nằm ở vịnh Bengal), bao gồm 572 hòn đảo, trong số đó 37 hòn đảo có người sinh sống.

“Với vị trí địa lý rừng rậm nhiệt đới, thung lũng và điều kiện tự nhiên thuận lợi, những hòn đảo này trở thành địa điểm lý tưởng để các nhóm khủng bố ẩn náu và trữ súng ống đạn dược”, The Indian Express dẫn báo cáo Bộ Nội vụ gửi cho Ủy ban Đối nội của Quốc hội Ấn Độ cho biết.

Hiện Bộ Nội vụ Ấn Độ chỉ có thể xác định được các phần tử bị nghi là khủng bố từ Bangladesh, Myanamr, Thái Lan, Sri Lankan, Indonesia, và phiến quân Hổ Tamil đang ẩn náu tại một số hòn đảo không người ở thuộc quần đảo Andaman và Nicobar.

Ngoài ra, còn có những phần tử khủng bố từ những nước khác, nhưng Bộ Nội vụ vẫn chưa thể điều tra đầy đủ.

Máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines đã biến mất một cách bí ẩn khỏi màn hình radar vào ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia để đến Bắc Kinh.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang