Máy bay chở Thứ trưởng mất tích bí ẩn sát kỳ tranh cử, Malaysia lại gặp hạn?

author 11:03 06/05/2016

(VietQ.vn) - Máy bay mất tích bí ẩn vào ngày 5/5 được cho là chở 6 người bao gồm Thứ trưởng Bộ Công nghiệp trồng trọt và Hàng hóa Malaysia cùng 1 nghị sĩ.

 

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí về vụ máy bay mất tích bí ẩn đang gây rúng động Malaysia, hãng tin Channel News Asia dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, chiếc trực thăng Eurocopter AS350 cất cánh lúc 4h12 chiều ngày 5/5 và mất liên lạc với mặt đất lúc 4h32 chiều cùng ngày khi đang trên đường từ Betong đến Kuching Sarawak.

Giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia Azharruddin Abdul Rahman thông báo về vụ máy bay mất tích mới nhất ở nước này

Giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia Azharruddin Abdul Rahman thông báo về vụ máy bay mất tích mới nhất ở nước này. Ảnh: Malaysia Online Marketing

Thông thường, chỉ mất khoảng 35 phút đến 45 phút để di chuyển giữa 2 địa điểm này. Tuy nhiên, 20 phút sau khi cất cánh, lúc 4h32, máy bay mất tín hiệu liên lạc quanh khu vực Triso. Theo đó, máy bay mất tích bí ẩn khi đã đi được nửa chặng.

Trên trực thăng mất tích có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Noriah Kasnon cùng với chồng là ông Asmuni Abdullah, nghị sỹ kiêm thành viên Hội đồng quản trị Công ty dầu cọ Malaysia Wan Mohammad Khair-il Anuar Wan Ahmad, Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai, một vệ sỹ có tên Ahmad Sobri và phi công Rudolf Rex Ragas.

Ngay sau khi vụ máy bay mất tích mới nhất xảy ra, trên mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Malaysia Najib Razak viết: “Chúng tôi đang tìm kiếm và cứu hộ. Hãy cầu nguyện cho họ được an toàn”. Hiện vẫn chưa rõ mục đích chuyến bay trên, nhưng dư luận Malaysia cho là liên quan chiến dịch vận động tranh cử và bang Sarawak sẽ tổ chức bỏ phiếu vào ngày 7/5 tới.

Chiếc máy bay mất tích bí ẩn là một trực thăng Eurocopter AS350.

Chiếc máy bay mất tích bí ẩn là một trực thăng Eurocopter AS350. Ảnh Barrieaircraft

Báo Thanh Niên trích bình luận của AFP cho rằng, hiện có nhiều dấu hiệu cho thấy cử tri giảm sút lòng tin đối với liên minh cầm quyền Mặt trận Quốc gia do Thủ tướng Razak đứng đầu, vì ông Razak đang vướng phải cáo buộc tham nhũng.

Trong khi đó, báo VietNamNet trích nguồn từ báo Borneo Post cho hay, phát biểu tại cuộc họp báo đêm qua (5/5), quan chức cảnh sát quốc gia Malaysia, ông Seri Muhammad Sabtu Osman, cho biết một lực lượng ứng cứu phối hợp đa bên đã được tổ chức ngay sau khi cục hàng không dân dụng nước này thông báo về việc chiếc máy bay Malaysia mất tích bí ẩn.

 “Chúng tôi đã cử một lực lượng phối hợp hành động tới Triso ở Sri Aman. Lực lượng này gồm 13 nhân viên Cảnh sát biển, 30 người thuộc Cơ quan Cứu hỏa và cứu nạn quốc gia và 30 người khác thuộc Cơ quan Dân phòng”, ông Osman nói.

Hành trình bay và biến mất của máy bay Malaysia mất tích bí ẩn

Hành trình bay và biến mất của máy bay Malaysia mất tích bí ẩn. Ảnh Borneo Post

 “Cơ quan cảnh sát tại Sri Aman đã điều động nhân sự kiểm tra khu vực này ba lần, nhưng vẫn chưa tìm thấy bất cứ thứ gì”, ông Osman cho biết thêm. “Chúng tôi sẽ tập trung tìm kiếm máy bay mất tích ở khu vực đó. Cảnh sát ở các vùng Sri Aman, Sinmunjan và Betong hiện đang tìm kiếm dưới mặt đất”. Ngoài ra, các thợ lặn chuyên nghiệp của cảnh sát, hải quân... cũng sẽ tham gia vào quá trình cứu hộ cứu nạn.

>> Hệ thống siêu tên lửa S-500: ‘Ngón tay thần chết’ mang uy lực 1 chấp 10

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang