Máy bay mất tích của Malaysia có thể đã đáp xuống...Trung Quốc?

author 16:01 18/03/2014

Trung Quốc đã triển khai hơn 10 tàu tìm kiếm chuyên nghiệp, huy động nhiều máy bay, 21 vệ tinh và kêu gọi tất cả các tàu thương mại của nước này hỗ trợ tìm kiếm, khi đi ngang qua các vùng biển nghi vấn máy bay số hiệu MH370 mất tích.

Hôm nay 18/3, đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Hoàng Huệ Khang cho biết Trung Quốc đã bắt đầu hoạt động tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 của Malaysia Airlines (MAS) trên phần lãnh thổ của họ.

Một phần lãnh thổ phía tây của Trung Quốc (thuộc hành lang hàng không phía bắc) là một trong hai hành lang hàng không khổng lồ được cho là chiếc máy bay có thể đã bay tới.

Người thân hành khách máy bay mất tích

Người thân hành khách máy bay Malaysia mất tích 

Tân Hoa xã dẫn lời đại sứ Hoàng Huệ Khang cho biết Trung Quốc đã điều tra lý lịch toàn bộ hành khách mang quốc tịch Trung Quốc đi trên chiếc máy bay mất tích. Ông Hoàng kết luận không có bằng chứng cho thấy họ liên quan tới không tặc hay hành vi tấn công khủng bố trên máy bay.

Trước đó Malaysia đã đề nghị Trung Quốc điều tra cặn kẽ nhân thân của toàn bộ hành khách người Trung Quốc trên chuyến bay mất tích. Nhà chức trách Bắc Kinh đặc biệt chú ý đến một hành khách người Uighur.

Trước đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã điện đàm với Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak, yêu cầu phía Malaysia cung cấp thêm thông tin chi tiết về công tác tìm kiếm cũng như thông tin liên quan đến số phận của chiếc máy bay.

Trung Quốc đã triển khai hơn 10 tàu tìm kiếm chuyên nghiệp, huy động nhiều máy bay, 21 vệ tinh và kêu gọi tất cả các tàu thương mại của nước này hỗ trợ tìm kiếm, khi đi ngang qua các vùng biển nghi vấn máy bay số hiệu MH370 mất tích.

Hiện 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tìm kiếm chiếc máy bay sau khi dữ liệu rađa và vệ tinh dự đoán chiếc máy bay có thể bay đến hai hành lang khổng lồ. Hành lang phía bắc kéo dài từ khoảng biên giới Kazakhstan và Turkmenistan đến miền bắc Thái Lan, hành lang phía nam kéo dài từ Indonesia đến nam Ấn Độ Dương.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang