Máy bay mất tích: Malaysia có giấu thông tin không?

author 06:56 29/03/2014

Ngày 28-3, truyền thông Malaysia đã tỏ thái độ giận dữ với việc báo chí Trung Quốc và người dân, gia đình các nạn nhân chuyến bay MH370 gặp nạn liên tục chỉ trích chính quyền Kuala Lumpur những ngày qua.

Các phi công trên máy bay do thám P-8 Poseidon của hải quân Mỹ quan sát mặt biển để tìm kiếm máy bay mất tích

Kể từ sau khi chuyến bay MH370 mất tích và cuộc tìm kiếm bắt đầu, gia đình các hành khách người Trung Quốc liên tục chỉ trích chính quyền Malaysia che giấu thông tin. Họ thậm chí còn biểu tình trước cửa Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh và gọi chính quyền Kuala Lumpur là “những kẻ giết người”.

Trong một lá thư gửi chính quyền Bắc Kinh, các gia đình này mô tả hành động của Malaysia là “vô trách nhiệm”, “vô nhân đạo” và yêu cầu Trung Quốc mở cuộc điều tra riêng. Báo chí Trung Quốc cũng đổ dầu vào lửa khi thường xuyên đăng bài chê bai các nỗ lực của chính quyền Malaysia và hãng hàng không Malaysia Airlines.

Và giờ phía Malaysia bắt đầu phản ứng lại. Theo AFP, trong một cuộc họp báo mới đây Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein tuyên bố: “Các gia đình Trung Quốc cần nhớ rằng máy bay cũng chở theo 50 công dân Malaysia. Phía Malaysia cũng mất đi người thân của mình”.

Hôm nay báo Malay Mail đăng bài xã luận với tựa đề “Malaysia bị vây hãm”. Báo này khẳng định: “Các nước mà chúng ta gọi là bạn cần phải chứng minh tình bạn. Chính phủ các nước này tỏ ra thoải mái trong việc cho phép công dân nước mình buộc tội chúng ta là giấu thông tin”. Tờ báo kêu gọi Thủ tướng Najib Razak và người dân Malaysia “bảo vệ uy tín và danh dự nước mình”.

Báo New Straits Times cũng cho rằng kể cả những đau khổ của các gia đình hành khách Trung Quốc cũng không thể là cái cớ để họ cáo buộc Malaysia “tội giết người”. Báo mạng Malaysia Insider cho rằng các chỉ trích của phía Trung Quốc là thiếu công bằng bởi Bắc Kinh cũng đã huy động lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích nhưng chưa phát hiện thấy gì

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang