Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Phải cứu bằng được các chiến sĩ gặp nạn

author 17:05 17/06/2016

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng yêu cầu phải khẩn trương, quyết liệt và phối hợp chặt chẽ để cứu bằng được các chiến sĩ trên 2 chiếc máy bay mất tích và gặp nạn.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Liên quan đến sự kiện hai máy bay mất tích và gặp nạn Su-30MK2 và CASA 212 đang gây xôn xao dư luận, sáng nay ngày 17/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có buổi làm việc với Sở Chỉ huy công tác cứu nạn của Bộ Quốc phòng đặt tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu phải cứu bằng được các chiến sĩ trên 2 chiếc máy bay mất tích và gặp nạn

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu phải cứu bằng được các phi công, quân nhân trên 2 chiếc máy bay mất tích và gặp nạn

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và cá nhân Phó Thủ tướng về sự mất mát, thiệt hại và lo lắng của người thân, gia đình có cán bộ, quân nhân trong vụ máy bay gặp nạn Su-30MK2 và CASA 212 bị nạn trong những ngày vừa qua; gửi lời thăm hỏi và động viên của Thủ tướng Chính phủ và cá nhân Phó Thủ tướng đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, ngư dân, các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự quyết tâm đầy trách nhiệm và những nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, trong đó lực lượng quân đội giữ vai trò nòng cốt, sự tham gia của các bộ ngành, địa phương và đặc biệt là sự vào cuộc của ngư dân.

Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng cứu nạn quán triệt nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là phải tập trung cứu người, tìm cho được những người mất tích, đồng thời xác định cụ thể vị trí máy bay rơi để có phương án trục vớt, cứu hộ để đánh giá nguyên nhân và tổ chức rút kinh nghiệm về sau.

Do khu vực tìm kiếm cứu nạn máy bay Việt Nam mất tích rộng lớn, thời tiết những ngày tới có thể diễn biến phức tạp hơn, lại là khu vực giáp ranh quốc tế, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, phân vùng tìm kiếm cụ thể, tránh chồng chéo, đặc biệt là huy động và tổ chức các lực lượng tàu thuyền của ngư dân tham gia tìm kiếm cứu nạn nhằm đạt hiệu quả và bảo đảm an toàn. Ngoài ra, phải lưu ý tiếp tục phối hợp với lực lượng quốc tế để công tác tìm kiếm cứu nạn đạt kết quả tốt nhất.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gặp gỡ, động viên lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích Su-30MK2 và CASA 212

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gặp gỡ, động viên lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích Su-30MK2 và CASA 212

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu phải khẩn trương, quyết liệt và phối hợp chặt chẽ để cứu bằng được những phi công, quân nhân gặp nạn; yêu cầu Bộ Quốc phòng tổ chức tốt việc giải quyết hậu quả sự cố, làm rõ nguyên nhân và làm tốt công tác chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bộ Quốc phòng cũng cần phối hợp với các địa phương liên quan tổ chức thăm hỏi, chia sẻ những mất mát với gia đình những chiến sĩ gặp nạn, làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Thông tin  và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin kịp thời, trung thực, chính xác để công tác tìm kiếm, cứu nạn 2 máy bay mất tích đạt kết quả.

Lịch sử chết chóc của những tòa lâu đài ma ám nổi tiếng nhất thế giới(VietQ.vn) - Những lâu đài ma ám nổi tiếng luôn mang lại cảm giác rùng rợn, một phần do lịch sử đẫm máu của chúng, một phần bởi các câu chuyện thêu dệt sau này.

Tuyết Trinh

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang