Vụ máy bay mất tích ở Nepal: Có 1 hành khách người Trung Quốc

author 15:44 24/02/2016

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Tara Airlines của Nepal thông có một công dân Trung Quốc nằm trong số 21 hành khách trên chiếc máy bay mất tích.

Theo những tin tức mới nhất báo Vietnamplus đưa theo THX và AFP, ngày 24/2, quan chức truyền thông của Hãng hàng không Tara Airlines của Nepal, ông Bhim Raj Rai đã thông báo với hãng thông tấn Tân Hoa (Trung Quốc) rằng một công dân Trung Quốc nằm trong số 21 hành khách trên chiếc máy bay mất tích ở khu vực miền núi của Nepal vào sáng cùng ngày.

Tara Airlines cho biết máy bay Twin Otter mất tích khi đang trong hành trình từ thành phố Pokhara, cách thủ đô Kathmandu 125 km về phía Tây, tới thành phố Jomsom, đã mất liên lạc với đài kiểm soát chỉ 8 phút sau khi cất cánh lúc 7h47 theo giờ địa phương.

 Chiếc máy bay mất tích ở Nepal là của hãng hàng không Tara Airlines

Chiếc máy bay mất tích ở Nepal là của hãng hàng không Tara Airlines. Ảnh minh họa

Hãng này nêu rõ: "Trên máy bay mất tích có 18 hành khách, trong đó có 2 người nước ngoài, cùng 3 thành viên phi hành đoàn". Theo hãng này, các máy bay trực thăng cứu hộ đã được triển khai để tìm kiếm chiếc Twin Otter.

Yogendra Kuwar, một quan chức tại sân bay cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy máy bay mất tích đã hạ cánh xuống điểm nào đó giữa 2 sân bay. Hiện trực thăng cứu hộ đã được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, tuy nhiên, hoạt động tìm kiếm bị cản trở do thời tiết bất lợi.

Trong những năm gần đây, nhiều tai nạn hàng không đã xảy ra tại Nepal, đất nước có ngành du lịch đóng góp chủ yếu cho nền kinh tế. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do phi công thiếu kinh nghiệm, công tác quản lý và bảo trì kém. Nepal bị quốc tế chỉ trích sau chuỗi các tai nạn hàng không chết người. Liên minh châu Âu (EU) cấm toàn bộ các hãng hàng không của Nepal bay tới khối này vào tháng 12/2013, báo Dân Trí đưa tin theo Telegraph.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang