Ủy ban điều tra bác tin tên lửa BUK bắn rơi máy bay MH17

author 19:38 20/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, ủy ban điều tra đã bác bỏ tin tức về việc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị tên lửa BUK bắn hạ khiến 298 người thiệt mạng.

Thanh Niên cho hay, ủy ban An toàn quốc gia Hà Lan (DSB), cơ quan đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đã bác bỏ bản tin của đài truyền hình Hà Lan RTL rằng máy bay MH17 bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa chống máy bay do Nga chế tạo.

“Cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành một cách đầy đủ và tập trung vào nhiều nguồn (chứng cứ) hơn chỉ là các mảnh bom), DSB khẳng định.

“Các cuộc điều tra tập trung vào vật chứng luôn đáng được hoan nghênh. Tuy nhiên, có một thực tế là không thể tranh cãi rằng (nguyên nhân) chỉ thể hiện qua mối quan hệ giữa các vật thể bên ngoài với chiếc máy bay bị bắn rơi”, Infonet dẫn thông báo của cơ quan này.

Hà Lan đã bác tin tên lửa BUK bắn hạ máy bay MH17

Hà Lan đã bác tin tên lửa BUK bắn hạ máy bay MH17. Ảnh Bloomberg

Đài RTL ngày 19/3 khẳng định rằng mảnh vỡ tìm được tại hiện trường vụ tai nạn là của tên lửa đất đối không Buk. Mảnh vỡ trên được một nhà báo người Hà Lan tìm thấy tại làng Grabovo vài tháng trước, gần nơi chiếc máy bay rơi.

Hồi đầu tháng này, hàng loạt phương tiện truyền thông Ukraine đều cho rằng các nhà điều tra Hà Lan kết luận tên lửa của Nga đã bắn rơi MH17. “Họ đã lầm. Chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng để đưa ra bất kỳ kết luận nào”, theo phát ngôn viên Dịch vụ truy tố công Wim de Bruin.

Truyền thông và các quan chức Nga tiếp tục bác bỏ những cáo buộc mới kiểu này và cho rằng đây là thông tin “xuyên tạc sự thật”, “nhằm mục đích xấu”.

Đinh Ly (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang