Malaysia tiếp tục hy vọng tìm thấy máy bay MH370

author 17:22 11/03/2016

(VietQ.vn) - Thủ tướng Malaysia bày tỏ hy vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay MH370 sau 2 năm mất tích cùng 239 nạn nhân.

Thủ tướng Malaysia, Najib Razak bày tỏ hy vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay MH370 sau 2 năm mất tích cùng 239 hành khách trong chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Thủ tướng Najib cho biết, một phần cánh của máy bay MH370 đã được tìm thấy trên đảo Reunion, Pháp vào tháng 7 năm ngoái là bằng chứng duy nhất cho việc MH370 gặp nạn ở khu vực phía Nam Ấn Độ dương. Các lực lượng chức năng liên tục tìm kiếm tại khu vực khoanh vùng và chiến dịch tìm kiếm dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Ông cho biết Malaysia "vẫn còn hi vọng" rằng chiếc máy bay sẽ được tìm thấy.

Ngoài ra, Malaysia, Australia và Trung Quốc sẽ tiến hành phiên họp thảo luận về kế hoạch tìm kiếm máy bay mất tích sắp tới. Ông Najib khẳng định việc tìm kiếm MH370 là một trong những thách thức lớn nhất trong lịch sử hàng không và cam kết sẽ làm hết khả năng để tìm lời giải đáp cho bí ẩn đầy sự đau đớn của thân nhân những nạn nhân bị mất tích. 

Một phần cánh của máy bay MH370 được tìm thấy tại khu vực đảo Reunion, Pháp Một phần cánh của máy bay MH370 được tìm thấy tại khu vực đảo Reunion, Pháp 

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất một cách bí ẩn cùng với 239 người trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014. Sau hai năm, số phận chiếc máy bay mất tích vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không. Thậm chí Australia đã tài trợ hơn 130 triệu USD cho cuộc tìm kiếm MH370 trong khu vực Ấn Độ Dương. 

Hiện, các nhà chức trách Malaysia và Australia đang kiểm tra hai mảnh vỡ khác vừa được tìm thấy trên đảo Reunion và gần quốc gia châu Phi Mozambique. Trong khi đó, gia đình của những nạn nhân trên chuyến bay định mệnh vẫn khẩn thiết kêu gọi chính phủ tiếp tục cuộc tìm kiếm. Tại Bắc Kinh, thân nhân của những nạn nhân người Trung Quốc đã tập trung tại một ngôi chùa để cầu nguyện cho những người thân yêu của họ. 

Bà Zhang Qian có chồng là 1 trong số 153 nạn nhân có quốc tịch Trung Quốc trên chuyến bay cho biết: “Tôi hy vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay, việc dừng cuộc tìm kiếm máy bay MH370 là một điều không thể xảy ra”. Một số người vẫn tin rằng người thân yêu của họ hiện vẫn đang còn sống và sẽ có ngày trở về. 

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang