Máy bay Myanmar chở hơn 100 người mất tích: Đã tìm thấy xác ngoài biển

authorHà Thúy 21:16 07/06/2017

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay quân sự Myanmar chở 100 người mất tích đã được lực lượng cứu hộ nước này tìm thấy rơi ngoài biển.

Theo thông tin từ AFP, nhà chức trách Myanmar vừa thông báo, lực lượng cứu hộ nước này đã tìm thấy xác chiếc máy bay chở hơn 100 hành khách của không quân Myanmar mất tích chiều 7/6, tại khu vực ngoài biển.

Naing Lin Zaw, một quan chức du lịch ở thành phố Myeik,chia sẻ với AFP: "Họ đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay ở vị trí cách thành phố Dawei  khoảng 218 km ". Một nguồn tin không quân khác cũng xác nhận với là đã phát hiện ra các mảnh vỡ.

may-bay-myanmar-cho-hon-100-nguoi-mat-tich-da-tim-thay-xac-ngoai-bien

 Xác chiếc máy bay quân sự bị mất tích được tìm thấy ngoài khu vực biển. Ảnh airlive.net

Theo quân đội Myanmar, chiếc máy bay không may mắn gặp nạn là loại máy bay Shaanxi Y-8 do Trung Quốc lắp ráp.

Máy bay Y-8F-200 là loại máy bay cánh quạt 4 động cơ phổ biến của quân đội Myanmar. Chính quyền quân sự Myanmar mua nhiều máy bay từ Trung Quốc trong nhiều năm qua, đặc biệt trong giai đoạn bị phương Tây cấm vận.

Chiếc máy bay mất tích rời thị trấn Myeik từ đầu giờ chiều 7/6 và mất tích trên đường tới thành phố Yangon. Khu vực máy bay mất dấu trên radar cách thị trấn Dawei 32 km.

Tiền nợ xấu 600 nghìn tỷ có thể xây được 3 sân bay Long Thành(VietQ.vn) - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Văn Thắng cho biết, con số nợ xấu lên tới 600 nghìn tỷ đồng có thể xây 3 sân bay Long Thành.

Hãng tin AFP dẫn một nguồn tin cho biết, thời tiết khu vực máy bay mất tích rất đẹp, do đó, nguồn tin này cho rằng, máy bay có thể gặp trục trặc kỹ thuật.

Business Insider dẫn lời một sỹ quan quân đội cho biết, hành khách trên chiếc máy bay mất tích phần lớn là người thân binh sĩ và 14 thành viên phi hành đoàn.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang