Máy bay Myanmar chở hơn 100 người mất tích: Tin bất ngờ về số người sống sót

authorHà Thúy 22:25 07/06/2017

(VietQ.vn) - Trong vụ máy bay Myanmar mất tích, một nguồn tin cho hay rằng có 15 người may mắn sống sót. Tuy nhiên giới chức Myanmar chưa xác nhận điều này.

Cụ thể, tờ The Mirror của Anh đưa tin, đã tìm thấy ít nhất 15 người còn sống trong chiếc máy bay quân sự Myanmar chở hơn 100 người mất tích.  Tuy nhiên, phía quân đội Myanmar vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin này.

Trước đó, AFP dẫn lời giới chức Myanmar cho biết, lực lượng cứu hộ nước này đã phát hiện được các mảnh vỡ của chiếc máy báy trên biển Andaman. 

may-bay-myanmar-mat-tich-co-15-nguoi-may-man-song-sot

 Khu vực chiếc máy bay bị mất liên lạc (khoanh tròn)

Kết quả tìm kiếm này có được sau khi máy bay và tàu của Hải quân Myanmar tìm kiếm và lùng soát kể từ chiều cùng ngày, ngay sau khi máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Chiếc máy bay vận tải Y-8-200F của quân đội Myanmar khởi hành từ thị trấn ven biển Myeik, miền nam đất nước, vào 13h06 (13h36 giờ Hà Nội) để đến Yangon, thành phố lớn nhất nước này. Tuy nhiên, nó mất liên lạc với mặt đất khi bay qua biển Andaman, tại điểm cách thị trấn Dawei 70 km về phía tây, theo Reuters.

Hành khách trên chuyến bay được cho rằng đa phần là gia đình của các quân nhân đồn trú ở vùng duyên hải.

Trao đổi với Reuters, Kyaw Kyaw Htey - một quan chức hàng không dân sự khẳng định: "Chính xác số người trên máy bay là 105. Chúng tôi nhận được thông tin này trước khi máy bay cất cánh".

Theo quân đội Myanmar, chiếc máy bay không may mắn gặp nạn là loại máy bay Shaanxi Y-8 do Trung Quốc lắp ráp.

Máy bay Y-8F-200 là loại máy bay cánh quạt 4 động cơ phổ biến của quân đội Myanmar. Chính quyền quân sự Myanmar mua nhiều máy bay từ Trung Quốc trong nhiều năm qua, đặc biệt trong giai đoạn bị phương Tây cấm vận.

Tiền nợ xấu 600 nghìn tỷ có thể xây được 3 sân bay Long Thành(VietQ.vn) - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Văn Thắng cho biết, con số nợ xấu lên tới 600 nghìn tỷ đồng có thể xây 3 sân bay Long Thành.

Chiếc máy bay mất tích rời thị trấn Myeik từ đầu giờ chiều 7/6 và mất tích trên đường tới thành phố Yangon. Khu vực máy bay mất dấu trên radar cách thị trấn Dawei 32 km.

Hãng tin AFP dẫn một nguồn tin cho biết, thời tiết khu vực máy bay mất tích rất đẹp, do đó, nguồn tin này cho rằng, máy bay có thể gặp trục trặc kỹ thuật.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang