Ấn Độ tố máy bay ném bom Trung Quốc liên tục 'lượn lờ' vào không phận

author 10:34 21/06/2016

(VietQ.vn) - Máy bay ném bom Trung Quốc lơ lửng trên không phận Ấn Độ khoảng 107 phút, sau đó quay trở lại Trung Quốc.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, một máy bay ném bom của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) mới đây bị cáo buộc đã xâm phạm không phận Ấn Độ tại khu vực Aksai Chin gần biên giới hai nước, trang tin Zee News đưa tin hôm qua 20/6.

Zee News hôm 20/6 dẫn một số báo cáo cho biết máy bay ném bom của PLA mới đây đã đi vào không phận của Ấn Độ tại khu vực Aksai Chin khoảng 107 phút trước khi quay trở lại không phận Trung Quốc. Tuy nhiên, thời điểm chính xác xảy ra vụ việc vẫn chưa được tiết lộ.

Đây không phải lần đầu tiên máy bay chiến đấu Trung Quốc xâm phạm không phận Ấn Độ. Trước đó, máy bay Trung Quốc đã nhiều lần thả một số hộp thực phẩm, thuốc lá viết chữ Trung Quốc ở dọc khu vực biên giới giữa hai nước, Zee News cho biết thêm.

Máy bay Trung Quốc đã xâm phạm không phận Ấn Độ. Ảnh minh họa: Zeenews 

Gần đây nhất, vào ngày 9-6, binh sĩ thuộc lực lượng PLA đã xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ tại bang Arunachal Pradesh, dẫn tới một vụ xô xát nhỏ và gây căng thẳng giữa hai bên. Ít nhất 250 binh sĩ Trung Quốc đã tiếp cận khu vực Yangtse, cách Shankar Tiki khoảng 650 m về phía Đông, nơi một số lượng đáng kể các binh sĩ Ấn Độ đang trú đóng.

Tuy nhiên, vấn đề sớm được giải quyết. 4 sĩ quan PLA sau đó tới gặp các chỉ huy Ấn Độ tại Đường Kiểm soát thực tế (LAC). Họ còn gửi tặng chocolate cho binh sĩ Ấn Độ như một cử chỉ hòa bình và rút quân về.

Theo các nguồn tin quân đội, đây là vụ xâm nhập đầu tiên của PLA tại khu vực Yangtse trong năm nay. New Delhi cho biết những vi phạm dọc theo biên giới Ấn Độ - Trung Quốc phần lớn do “hai bên có nhận thức khác nhau về ranh giới”, báo Người lao động đưa tin. 

Người chồng giàu có cả tiền bạc và tình cảm luôn song hành bên Thu Phương(VietQ.vn) - Trải qua bao sóng gió cuộc đời, Thu Phương cuối cùng đã tìm thấy hạnh phúc bên cạnh Dũng Taylor và 4 người con.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang