Vũ khí ‘quái vật’ đáng gờm nhất thế giới được Nga 'lên đời' khiến kẻ thù thót tim

author 21:29 09/10/2017

(VietQ.vn) - Máy bay ném bom Tupolev-160M2 là một vũ khí đã được Nga liên tục nâng cấp biến nó trở thành ‘bá chủ bầu trời”.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Để tăng thêm sức mạnh cho vũ khí này, mới đây, Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết, Nga đang phát triển một số mẫu tên lửa mới dành cho phiên bản hiện đại hóa của dòng máy bay ném bom Tupolev-160M2, được định danh là Tu-160M2.

Cũng theo ông Borisov, tầm bay của Tu-160M2 sẽ tăng hơn ít nhất 1.000km so với phiên bản cũ, nhờ được trang bị bản nâng cấp của động cơ NK-32. Quá trình sản xuất các máy bay ném bom Tu-160M2 sẽ bắt đầu vào năm 2023.

 Máy bay ném bom Tupolev-160M2. Ảnh: Đại Lộ

 Máy bay ném bom Tupolev-160M2. Ảnh: Đại Lộ

Máy bay Tupolev-160M2 là vũ khí ném bom chiến lược siêu thanh với thiết kế cánh cụp cánh xòe của Nga. Nó được thiết kế để tấn công các mục tiêu bằng vũ khí thông thường và hạt nhân.

Các thiết bị tiên tiến trang bị trên máy bay ném bom Tupolev-160M2 hứa hẹn sẽ tăng khả năng tác chiến hiệu quả của dòng máy bay này lên hơn 2 lần so với phiên bản cũ.

Ngoài kế hoạch tái sản xuất Tu-160, ông Borisov còn cho biết Bộ Quốc phòng Nga dự kiến sẽ nhận được 6 máy bay ném bom tầm xa hiện đại hóa Tu-22M3 vào cuối năm 2015. Đồng thời, Nga cũng đang phát triển mẫu máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới PAK-DA.

Các quan chức quốc phòng Nga trước đó cho hay việc tái sản xuất máy bay Tupolev-160M2 sẽ không làm ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất mẫu máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới PAK-DA.

'Chết khiếp' với vũ khí diệt gọn nhiều vệ tinh cùng lúc ở độ cao hơn 600km (VietQ.vn) - Tên lửa 79M6 là một vũ khí hàng đầu trong việc diệt mục tiêu vệ tinh bên ngoài Trái đất ở tầm xa 600km của Nga.

Máy bay Tupolev-160M2 được giới quân sự phương Tây mệnh danh là "chiếc dùi cui". Đây là mẫu chiến đấu cơ siêu âm đa năng, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Sức mạnh của vũ khí này được thể hiện trong 2 khoang chứa vũ khí khổng lồ có thể mang các loại tên lửa hành trình chiến lược, tên lửa có hướng dẫn tầm ngắn, bom hạt nhân, bom thông thường, địa lôi và thuỷ lôi, với tổng trọng lượng tối đa 40 tấn. Máy bay ném bom hạng nặng này có khả năng thực hiện các chiến dịch tầm xa vì nó có thể tiếp nhận dầu trên không bằng loại máy bay chuyên dụng do Nga chế tạo IL-78 hay ZMS-2.

Nguồn video: Viettimes

Được đưa vào biên chế năm 1987, Tu-160 là máy bay ném bom chiến lược cuối cùng do Liên Xô cũ thiết kế và chế tạo. Máy bay ném bom này sau đó tiếp tục được Nga chế tạo và hiện còn ít nhất 16 chiếc đang phục vụ trong biên chế của Không lực Nga.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang