Máy bay Nga chở hơn 200 người biến mất, nghi đã gặp nạn

author 15:49 31/10/2015

(VietQ.vn) - Văn phòng Thủ tướng Ai Cập ngày 31/10 xác nhận một chiếc máy bay của Nga chở hơn 200 người đã gặp tai nạn ở Sinai. Chiếc Airbus A-321 vừa cất cánh từ khu nghỉ mát Biển Đỏ Sharm el-Sheikh, trên đường đến thành phố St Petersburg của Nga.

Theo tin tức từ báp Vietnamplus, chiếc máy bay được điều hành bởi hãng hàng không Nga Kogalymavia. Báo cáo mới nhất nói rằng máy bay chở theo 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Hầu hết các hành khách được cho là khách du lịch Nga.

Văn phòng Thủ tướng Ai Cập ngày 31/10 xác nhận một chiếc máy bay của Nga chở hơn 200 người đã gặp tai nạn ở Sinai. Chiếc Airbus A-321 vừa cất cánh từ khu nghỉ mát Biển Đỏ Sharm el-Sheikh, trên đường đến thành phố St Petersburg của Nga.

Hiện có những thông tin trái ngược nhau về số phận của chiếc máy bay, trong đó có thông tin cho biết máy bay đã biến mất khi đi qua không phận ​Cộng hòa Cyprus.

đường đi dự kiến của chiếc máy bay gặp nạn. Đồ họa: flightradar24Đường đi dự kiến của chiếc máy bay Nga nghi đã gặp nạn. Đồ họa: flightradar24

Hãng thông tấn Mena đưa tin Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail đã hủy tất cả các chuyến thăm dự kiến trong hôm nay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn.

RIA đưa tin chuyến bay cất cánh lúc 3h31 GMT và biến mất khỏi radar sau đó 23 phút. Một nguồn tin thuộc sân bay Sharm el-Sheikh cho biết cơ trưởng đã cấp báo cho cơ quan kiểm soát không lưu về lỗi kỹ thuật sau khi máy bay cất cánh và đề nghị đổi đường bay. 

Theo trang Flightradar24, phi cơ đã giảm độ cao hơn 1.500 m rồi biến mất khỏi radar theo dõi của trang này. Trước đó, không lưu Ai Cập thông báo mất liên lạc với máy bay. Có thời điểm, người đứng đầu ngành hàng không Ai Cập cho biết máy bay đã rời khỏi không phận nước này an toàn và liên lạc với không lưu Thổ Nhĩ Kỳ, báo VnExpress đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang