Máy bay Nga hạ cánh khẩn vì ...khách Thổ Nhĩ Kỳ

author 13:09 13/12/2015

Máy bay Nga chở 322 khách phải hạ cánh khẩn cấp ở Thái Lan vì khách Thổ Nhĩ Kỳ có biểu hiện nghi vấn.

Máy bay Nga chở 322 khách phải hạ cánh khẩn cấp ở Thái Lan

Trưa 12/12, một chiếc B777-300 của hãng hàng không Nga Aeroflot đã bị phi công đề nghị chuyển hướng và dừng khẩn cấp ngay khi chuẩn bị cất cánh,

Được biết, sự cố trên xảy ra tại sân bay Suvarnabhumi (Bangkok, Thái Lan) khi máy bay B777-300 đang chở 322 hành khách.

Theo phòng điều hành bay, lý do phi công dừng khẩn cấp chuyến bay vì phát hiện 2 hành khách người Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều hành động nghi vấn.

Ngay sau đó, 322 hành khách đã được sơ tán. An ninh sân bay cũng đã tiến hành rà hom mìn, kiểm tra hành lý ký gửi của tất cả hành khách.

Lực lượng an ninh đã mất khoảng 5 tiếng để kiểm tra tuy nhiên không phát hiện vật thể bất thường nào. Tối 12/12, chiếc máy bay Nga trên mới cất cánh về thủ đô Moskva.

Theo nhà chức trách Thái Lan, sự cố này được áp dụng với mức độ tương đương trường hợp nhận được thông tin dọa đặt bom trên máy bay.

Sự cố trên một lần nữa cho thấy quan hệ Nga-Thổ ngày càng trở nên căng thẳng khi chính công dân của ông Putin cũng đang trở nên hoảng sợ trước bởi khả năng "đáp trả" có thể đến từ Ankara.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, hàng nghìn người chủ yếu là chiến binh của lực lượng bán quân sự người Shiite đã biểu tình tại thủ đô Baghdad (Iraq) để yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rút quân về nước.

Nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn này cũng tỏ ra không hài lòng với chính phủ và tuyên bố không còn đủ kiên nhẫn với binh lính của ông Erdogan.

Trước đó, phía Iraq liên tục cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai binh lính và vũ khí tai căn cứ ở phía Bắc nước này khi chưa được cho phép.

Tuy nhiên, Ankara khẳng định rằng lực lượng này chỉ nhằm bảo vệ những huấn luyện viên của binh sĩ tại căn cứ trên. Baghdad thậm chí đã khiếu nại lên Liên hợp quốc nhằm giải quyết tình trạng này.

Theo Báo giao thông


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang